Headlines News :
Home » , » บันจี้วางหมาก คิดแผนส่ง "Destiny" ลง pc

บันจี้วางหมาก คิดแผนส่ง "Destiny" ลง pc

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 | 00:45





เกมชูตติ้งไซไฟอวกาศตัวใหม่จากทีมงานผู้สร้างเฮโล มีโอกาสสูงที่จะถูกพอร์ตจากคอนโซลมาลงให้ชาวพีซีได้เล่นกันในอนาคต พร้อมเทรลเลอร์ CG เปิดตัว



หากมองย้อนกลับไปในอดีต เมื่อครั้งที่ตัวเกม "Halo 2" ได้ออกวางจำหน่ายบนเครื่องพีซีในปี 2007 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คอเกมพีซีก็ไม่เคยได้มีโอกาสสัมผัสเกมยิงแฟรนไชส์นี้จากสตูดิโอบันจี้อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นภาค 3, ภาคเสริม Reach จนกระทั่งภาคล่าสุดของทีมงานใหม่อย่าง Halo 4 ที่ไม่มีทีท่าว่าทางไมโครซอฟต์จะยอมปล่อยเวอร์ชันพีซีออกมา

แต่ปัจจุบัน ในเมื่อทางสตูดิโอบันจี้ ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในสังกัดใหม่อย่างแอคติวิชัน ที่มุ่งเน้นทำเกมลงแบบมัลติแพลตฟอร์ม ส่งผลให้เกมยิงไตเติ้ลใหม่ "Destiny" จะไม่เอ็กคลูซีฟผูกสิทธิ์ขาดเฉพาะเครื่องใดเครื่องหนึ่งอีกต่อไป โดยประกาศพัฒนาเกมนี้ลงทั้งเครื่องเอ็กบ็อกซ์360, เพลย์สเตชัน 3 รวมถึงเครื่องเน็กซ์เจนอย่างเอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 วางจำหน่ายภายในปี 2014 อีกทั้งในตอนนี้ยังมีสิทธิ์ขยายแพลตฟอร์มไปสู่เครื่องพีซี

เมื่อล่าสุดทาง "เอริค ออสบอร์น" (Eric Osborne) หัวหน้าคอมมิวนิตี้ของสตูดิโอบันจี้ ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวเกมเวอร์ชันพีซีว่า "ทางเรายังไม่ได้พูดว่าจะทำหรือไม่ทำ ซึ่งหากทำลงหลายแพลตฟอร์มก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มงานให้กับเรามากขึ้น และเราไม่ต้องการลดคุณภาพของเกมเพื่อแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง ในขณะเดียวกันทางเราก็มีทีมงานหลายคนที่เล่นบนพีซี และอยากที่จะสร้างประสบการณ์นั้นลงสู่พีซี เพียงแต่เรายังไม่สามารถประกาศอะไรได้ในตอนนี้"

"สำหรับเราแล้วการทำเกมลงหลายแพลตฟอร์มมันเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้อีกมาก เพราะที่ผ่านมาเราใช้แต่ระบบ Bungie.net ซึ่งเป็นเซิฟเวอร์กลางที่คอยให้บริการและควบคุมข้อมูลทุกอย่าง ดังนั้นเราจึงสามารถทำอะไรที่สนุกได้มากมายกับมัน แต่ทว่ามันก็ยังมีปัญหาความยุ่งยากเหนือการควบคุมที่เราต้องแก้ไข และเรากำลังพยายามอย่างหนักเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านั้น ซึ่งในอนาคตเราจะมีข้อมูลรายละเอียดมาเปิดเผยให้ทราบกัน" ออสบอร์น กล่าว




ส่วนเทรลเลอร์ CG ตัวแรกของเกม "Destiny" ที่บันจี้เพิ่งปล่อยออกมานั้น เป็นผลงานการกำกับของ "Jon Favreau" ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Iron Man อีกทั้งยังได้ดาราฮอลลีวูด "Giancarlo Esposito" จากซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Breaking Bad มาร่วมแสดง ซึ่งทีมผู้พัฒนาระบุว่าจะมีเดโมตัวอย่างการเล่นจริงของเกมไปเปิดให้ได้ชมกันในช่วงแถลงข่าวโซนี่ที่งาน E3 เดือนมิถุนายนนี้

















ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
gematsu

อ้างอิงจาก manager



Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !