Headlines News :
Home » , » ข่าวเกมส์ PC : Monster Hunter Online กับ 5 จุดเด่นที่นักล่าแย้ไม่ควรพลาด

ข่าวเกมส์ PC : Monster Hunter Online กับ 5 จุดเด่นที่นักล่าแย้ไม่ควรพลาด

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 20:27

.: Monster Hunter Online กับ 5 จุดเด่นที่นักล่าแย้ไม่ควรพลาด :.





ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเหล่านักล่า และเป็นกระแสสุดฮ็อตกันเลยทีเดียวครับ หลังจากที่ทางพี่ใหญ่ Tencent ได้มีการเปิดตัว Monster Hunter Online ภาคใหม่ล่าสุดของเกม Hunting Action ชื่อก้องโลกในรูปแบบออนไลน์ ที่สั่งทำเป็นพิเศษกับ Capcom แบบโคตร Exclusive ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน โดยเปิดตัวมาได้อลังการบานเบอะสุดๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า เฮ้ย แบบนี้มันจะต่างจากภาค Frontier ที่เป็นภาคออนไลน์อยู่แล้วอย่างไร วันนี้ผมก็เลยจะมาแนะนำ 5 จุดเด่นของเจ้า Monster Hunter Online ว่ามันคู่ควรที่เหล่านักล่าจะพลีกายเข้าไปบู๊กันอย่างไร จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย




1. โคตรไฮโซกับ CryEngine 3




สำหรับจุดแรกที่เป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดเลยก็คือเรื่องของ Graphic อันงามหยดที่เหล่านักล่าไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งเจ้า Monster Hunter Online ก็ถูกปรุงมาอย่างพิถีพิถันจากเอนจิ้น CryEngine 3 ทำให้ Monster Hunter Online นั้นเป็นภาคที่มีกราฟิกที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Monster Hunter เลยทีเดียว อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับทาง Tencent เขาล่ะครับ เพราะว่าภาคหลักภาคใหม่ล่าสุดอย่างเจ้า Monster Hunter 4 ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ยังใช้เอนจิ้นเก่าอยู่เลย บางคนอาจจะบอกว่าภาครีมาสเตอร์ HD อย่างภาค Portable 3rd HD และ Tri-G HD บน PS3 และ Wii U ก็สวยเหมือนกันหนิ แต่นั่นเป็นเพียงแค่นำเอนจิ้นเก่ามาทำการ Up Scale ให้มันมีความชัดขึ้นในระดับ HD เท่านั้นเอง นั่นหมายความว่าเหล่านักล่านั้นจะได้สัมผัสบรรยากาศในการล่าที่สวยงามสมจริงมากกว่าเดิม

2. Unique Move ท่วงท่าพิเศษเพิ่มความสะใจในการล่า



สำหรับจุดเด่นข้อที่สองนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกอกถูกใจเหล่านักล่าเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือในส่วนของ Unique Move หรือท่าโจมตีใหม่นั่นเองครับ ที่เหล่าผู้เล่นจะได้ท่าโจมตีใหม่ไว้ฟาดฟันกับเหล่ามอนสเตอร์ ซึ่งก็ออกจะวิทยายุทธ์จีนหน่อยๆ (ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์มว่าทุกอาวุธรึเปล่า แต่มีแน่นอน) ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาทุกๆ ภาคหลัก ที่เห็นได้ชัดก็จะเป็นภาค Tri, 4 และ Frontier งานนี้เป็นความประสงค์ของทาง Tencent เอง ที่อยากให้ Monster Hunter Online นั้นมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกับภาคอื่นๆ (พี่แกเงินหนาฟาด Mammonite LV.10 ใส่ Capcom เสียขนาดนี้ อยากได้อะไร ป๋า Capcom จัดให้ได้หมดแหละ) แต่ก็ยังไม่มีการเผยว่าจะมีการปรับท่าเก่าๆ ให้ดีขึ้น หรือห่วยลงรึเปล่า



3. มอนสเตอร์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน



Caeserber มอนสเตอร์ใหม่ที่มีโมชั่นเหมือนหมี Aoashira ในภาค 3rd
สำหรับเกม Monster Hunter การที่มีมอนสเตอร์ตัวใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ก็นับว่าเป็นภาคใหม่ได้ในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งเจ้า Monster Hunter Online ก็ได้มีการเพิ่มมอนสเตอร์ใหม่เข้ามาในเกมด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นการใช้โมชั่นของมอนสเตอร์ตัวเก่าๆ ก็ตาม ส่วนมอนสเตอร์หน้าเก่าก็ยังกลับมาแสดงลวดลายพร้อมขยํ้านักล่ากันเหมือนเดิม พร้อมกับเพิ่มท่าใหม่ๆ เข้าไปให้เหล่านักล่าได้ตื่นเต้นอีกต่างหาก



กุ๊กกู๋ผู้น่ารักกลับมาอีกครั้ง(น่ารักตรงใหน)



babaconga แค่ตดไม่พอ ขอพิษเพิ่มด้วยละกัน

4. ผจญภัยครั้งใหม่กับหมู่บ้านและแผนที่ใหม่กิ๊ก



เมื่อมีภาคใหม่ถือกำเนิดขึ้น ก็ต้องมีการเปลี่ยนหมู่บ้านกันใหม่ ซึ่งในจุดนี้เป็นจุดบ่งบอกถึงธีมของเกมได้อย่างหนึ่ง อย่างภาค 2 ก็จะเป็นเมืองในหุบเขาหิมะ, ภาค Portable 3rd ก็จะเป็นหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่น Yukumo, ภาค Tri ก็จะเป็นหมู่บ้านประมง Moga และสำหรับเจ้า Monster Hunter Online แน่นอนว่างานนี้พี่จีนสั่งลุยเอง หมู่บ้านของเหล่านักล่าก็จะมาเป็นสไตล์จีนๆ กับหมู่บ้าน Milad ได้อรรถรสไปอีกแบบ (แต่ก็มีติดความเป็นญี่ปุ่นมาหน่อยอยู่ดี) ส่วนทางด้านของแผนที่ก็ใหม่กิ๊กยกกล่อง เรียกได้ว่าสวยงามกันเลยทีเดียว





5. ออนไลน์เต็มรูปแบบ ปาร์ตี้สวรรค์ของเหล่านักล่า



หนึ่งจุดแข็งของ Monster Hunter Frontier ที่ไม่มีภาคไหนเหมือนมาก่อนเลยก็คือตัวเกมนั้นจะเป็นระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ แต่ทว่าในครั้งนี้ ได้มาอยู่กับเจ้า Monster Hunter Online แล้ว ซึ่งการที่เป็นระบบออนไลน์เต็มรูปแบบนั้นถือว่าสะดวกมากๆ ในการติดต่อสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกม สามารถพบปะสื่อสารกับคนเป็นจำนวนมากๆ ได้ เวลาจะชวนใครไปล่าอะไรก็สะดวก(จะด่าคนเหมาแฮทริคทำเควสต์เฟลก็สะดวกเช่นเดียวกัน) และอาจจะมีลูกเล่นอินเตอร์เฟสที่ดีกว่าภาค Frontier ก็เป็นได้ 

ก็เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งภาคที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว สำหรับ Monster Hunter Online ผู้เขียนเชื่อว่ามันต้องมีฟีเจอร์เด็ดอื่นๆ อยู่ในเกมอีกแน่นอน แต่ว่ายังไม่ได้เผยออกมาให้ทราบกัน (เอาเป็นว่าแนะนำเท่าที่รู้ก่อนละกัน) จะมีอะไรน่าสนใจอีกก็ต้องติดตามในช่วงเทสตอนปลายเดือนนี้ล่ะจ้า ถ้ามีโอกาสได้เทสยังไงจะรีบเอามาให้ชมกันเด้อ เหล่านักล่าทั้งหลาย




ข้อมูลข่าวอ้างอิงจาก http://www.online-station.net บทความโดย PuruZ

Share this article :

1 ความคิดเห็น: