Headlines News :
Home » » รวม 10 อันดับเกมขายดีประจำสัปดาห์จาก Steam : 9-15 มิถุนายน

รวม 10 อันดับเกมขายดีประจำสัปดาห์จาก Steam : 9-15 มิถุนายน

Written By Unknown on วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 00:05

รวม 10 อันดับเกมขายดีประจำสัปดาห์จาก Steam : 9-15 มิถุนายน







มาถึงสัปดาห์ที่สองแล้วนะครับ กับบทความพิเศษประจำสัปดาห์กกับรวมเกมขายดีมาให้ทุกท่านได้ชมกันว่าเกมทุกวันนี้ขายดีไปถึงไหนแล้ว จะได้ไม่ตกยุคและหามาซื้อได้ตลอด ซึ่งในอาทิตย์นี้อันดับมีความเปลี่ยนแปลงอยุ่ในระดับปานกลางครับ ไม่ถึงกะปุ๊ปปั๊บไปหมด ว่าแล้วจะเสียเวลาอยู่ไย ไปดูกันดีกว่าครับว่าสิบอันดับนี้มีอะไรบ้าง

สิบอันดับเกมขายดีประจำสัปดาห์ของ Steam มีดังต่อไปนี้

1.) The Witcher 2: Assassins of Kings Enhanced Edition
2.) The Elder Scrolls V: Skyrim – Legendary Edition
3.) Kerbal Space Program
4.) Sid Meier’s Civilization V: Gold Edition
5.) Sid Meier’s Civilization V: Brave New World
6.) Company of Heroes 2
7.) Saints Row: The Third – The Full Package
8.) Planetary Annihilation
9.) LEGO The Lord of the Rings
10.) Saints Row IV


กระโดดพรวดขึ้นมาอันดับหนึ่งทันทีโดยไม่บอกกล่าว แต่สำหรับผมไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไหร่ (เพราะมันลดเยอะนี่นา) แต่ถึงกะดันอันดับหนึ่งสัปดาห์ก่อน ลงได้เยอะนี่ก็ถือว่าเก่งเหมือนกันกับ The Witcher 2: Assassins of Kings Enhanced Edition หรือภาษาชาวบ้านคือ “หงอก *****ม หื่น 2″ นั่นเอง เกมนี้สำหรับคนที่ไม่เคยได้ยินนั้นขอบอกว่าคุณกำลังพลาดมหากาพย์เกม RPG เลยทีเดียวนะครับ ผมว่าดีกว่า Skyrim ในหลายๆเรื่องด้วย โดยเฉพาะเนื้อเรื่องที่จัดว่าจัดจ้านพอตัวเลยทีเดียว ใครไม่เคยเล่นก็ลองไปจัดมาชิมดูได้ครับ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนไม่ว่าจะเรื่อง Graphic หรือ Gameplay ก็ตาม





ขึ้นมาหนึ่งอันดับเป็นอันดับสองครับสำหรับ The Elder Scrolls V: Skyrim – Legendary Edition เกม RPG แห่งปีแรงดีไม่มีตกรายนี้ ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าราคาแพงหูดับถึง 59.99 USD ขนาดนั้นแถมแทบไม่เคยลดราคาทำไมยังมีคนซื้ออยู่ได้ (ถ้ามันลดสงสัยจะอันดับหนึ่งสามอาทิตย์ซ้อน ฮา)ผมสาธยายไปแล้วในอาทิตย์ก่อน ก็เลยไม่ขอกล่าวอะไรละกันครับ




นี่ก็อีกเกมที่อยู่ดีๆก็กระโดดพรวดขึ้นมาอันดับสามโดยไม่บอกกล่าว(เพราะมันลด 555) เกมนี้หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าได้ลองเล่นแล้ว จะติดใจแน่นอนครับกับ Kerbal Space Program เกมจำลองสถานการณ์สุดสมจริง เราจะได้เล่นเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ ต้องสร้างยานแล้วออกสำรวจจักรวาล ตัวเกมนั้นเก็บความสมจริงแทบจะทุกอณูครับ ตั้งแต่วัสดุใช้ประกอบยาน สิ่งของซ่อมแซม น้ำมัน อากาศอ๊อกซิเจนและอีกมากมาย ใครชอบเกมจำลองสถานการณ์แบบ Hardcore น่าจะติดใจแน่นอน แถมเกมนี้มีระบบ CO-OP ช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วย ครบสูตรเลยทีเดียวต้องไปหามาเล่นครับ ไม่มีผิดหวัง แต่ถ้าใจร้อนและเกลียดความสมจริงก็มองข้ามได้เลยครับ




ร่วงมาถึงอันดับสี่และห้าตามลำดับกันเลยทีเดียวกับ Sid Meier’s Civilization V: Gold Edition และ Sid Meier’s Civilization V: Brave New World เกมตระกูล 4K Strategy แสนสนุกและซับซ้อนยิบมากเลยครับ ผมคงไม่ต้องกล่าวอะไรมากมายเพราะแค่อันดับของคราวก่อนๆและเล่นฟรีสามวัน ก็น่าจะตัดสินแล้วว่าจะซื้อหรือมองข้าม แต่เห็นหัวว่า Firaxis ผมก็สนแล้วล่ะ และได้ลองแล้วด้วยครับ บอกได้เลยครับว่าสนุกมากๆ แทบจะไม่มีเกมไหนทาบรัศมีเกมนี้ได้เลยแหละ ไปหามาเล่นให้ไวเลยครับ จะรอ Summer Sales ก็ได้นะครับ ไม่ว่ากัน




ติดอันดับกะเค้าเสียทีกับสุดยอดเกมวางแผนธีมสงครามโลกที่ผมและทีมงาน JRP อยากเล่นมาก Company Of Heroes 2 ที่ตอนนี้อาศัยอยู่อันดับหก ซึ่งสำหรับซีรี่ย์ Company Of Heroes นี้คงไม่ต้องบอกสรรพคุณให้มากความ ด้วยเสียงส่วนมากที่เทไปในทางเดียวกันว่าสุดยอดเกมวางแผนแห่งปี ด้วยเนื้อเรื่องที่ลุ่มลึก สมจริงตามหน้าประวัติศาสตร์ และระบบเล่นหลายคนที่แสนสนุกท้าทายไหวพริบก็คงบอกได้ดีว่าความคุ้มค่าที่จะจัดภาคสองมาเล่นนั้นสูงมากครับ
หรือท่านจะเอาภาคแรกมาลองก่อนก็ไม่เสียหายนะครับ ผมแนะนำอย่างยิ่งเลยล่ะสำหรับ Company Of Heroes ทั้งสองภาค




ร่วงในระดับที่ว่าเกือบตายเลยทีเดียวสำหรับ Saints Row: The Third – The Full Package เกมที่รวมความบ้าระห่ำเท่าที่จะสรรหาได้ในเวลานี้ ซึ่งในชุดนี้ก็จะแถม DLC ครบชุดเลยทีเดียว จัดครั้งเดียวได้หมดเลยว่างั้น ผมคงไม่ขอกล่าวอะไรมากสำหรับเกมนี้ เพราะหลายๆคนก็รู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นเอง




อันนี้น่าแปลกสุดๆเลยครับกับ Planetary Annihilation เกมวางแผนสุดอลังการแรงบัลดานใจจากอดีตผู้สร้าง Supreme Commander เกมวางแผนในตำนาน ผมค่อนข้างแปลกใจเนื่องจากเกมนี้ราคาเริ่มต้นใน Steam สูงถึง 89.99 USD (แต่บริจาค Kickstarter แค่ 20 USD T-T) เลยทีเดียว แต่ก็มีคนกัดฟันซื้อมากมาย สำหรับเกมนี้นั้นเป็นเกม RTS ที่แรงบันดาลใจจาก Total Annihilation เพียงแต่สเกลฉากอยุ่ในระดับดวงดาว!! โดยเราจะต้องสร้างฐานก่อตัว จากนั้นก็สร้างกองทัพแล้วบินข้ามกาแล็คซีเพื่อไปตีดาวของศัตรู แนวคิดเกมมีความน่าสนใจมากเลยครับ ถ้าไม่ติดว่าแพงผมว่าจะจัดสักชุดมาลองดู ฮ่าๆ เอาเป็นว่าใครมีตังค์และอยากได้ฟีลลิ่งแบบ Star War หรือ Mass Effect แบบเต็มตัวก็ลองดูได้ แม้มันจะไม่มีอะไรเหมือนกันเลยก็เถอะยกเว้นอวกาศ 

ไหนๆก็ลดแล้วก็ขึ้นมาสักนิดละกันกับ LEGO The Lord of the Rings เกมตระกูล LEGO ที่ได้รับฉายาว่า Skyrim แบบ LEGO เนื่องจากฉากที่กว้างในระดับที่ว่าเดินไม่หมดแถมมีศัตรูเรียงรายตามทางพร้อมระบบ Level ระบบอาวุธอีก นี่มัน RPG ชัดๆเลยนี่หว่า เอาเป็นว่าใครชอบตัวต่อเลโก้และอยากได้อะไรกว้างๆเดินไม่หมดก็ไปหามาเล่นดูได้เลยครับ




และก็มาถึงอันดับสุดท้ายกันแล้วนะครับ นั่นคือ Saints Row IV เกมที่สรรหาความบ้าระห่ำเท่าที่จะหาได้จากกาแล็คซีนี้เลยทีเดียว(ภาคสามแค่บนโลก แต่อันนี้เอาทั้งกาแล็คซี) ซึ่งมันก็ยังคงขายดีเหมือนเดิมแม้จะอยู่ถึงอันดับสิบแล้วก็ตาม ก็หวังว่าจะไม่ร่วงหายไปซะก่อนล่ะนะ

น่าเสียดายที่สัปดาห์นี้ไม่มี ArmA 3 แล้ว อุตส่าห์อยู่มาได้หลายอาทิตย์แต่สุดท้ายก็หลุดโคจรจนได้ อดชื่นใจเลย Bohemia เอาเป็นว่าเรามาลุ้นกันดีกว่าครับว่าสัปดาห์หน้าจะมีเกมอะไรติดชาร์ตอีก ก็รอติดตามกันต่อไปนะครับ

http://www.juropy.com/2013/06/%E0%B8...8%B0%E0%B8%88/


-----------------------------------------------------------------
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !