Headlines News :
Home » » 15 วิธีประหยัดแบตเตอรี่ iPhone 5 iOS 6 ขั้นเทพ!!

15 วิธีประหยัดแบตเตอรี่ iPhone 5 iOS 6 ขั้นเทพ!!

Written By Unknown on วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 23:17

SAVE BATTERY LIFE IOS 6 : สำหรับวิธีการที่ทางทีมงานจะกล่าวถึงนี้เป็นการปรับตั้งค่า Settings ภายในตัวเครื่องให้มีการใช้งานพลังงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อะไรที่ไม่ ใช้ก็ปิด อะไรที่ควรใช้ก็เปิด ซึ่งวิธีการดังกล่าวสามารถใช้งานได้กับ iOS 6 ที่ติดตั้งอยู่บน iDevice iPhone 5, iPhone 4S, iPad ทุกรุ่น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถใช้งาน iPhone โดยที่แบตไม่หมดไวผิดปกติและสิ้นเปลืองจนเกินไป เรามาดูวิธีการกันเลยครับ

วิธีประหยัดแบต iOS 6 iPhone 5 SAVE BATTERY

STEP1: Airplane Mode : Settings > Airplane Mode = OFF สำหรับ การใช้งานในโหมดนี้หรือไม่มีการเดินทางไปไหน ที่จะไปกวนสัญญาณกับใครเค้าก็ไม่จำเป็นต้องเปิดครับ ปิดไปซะ แต่บางท่านก็ให้โหมดนี้เพื่อประหยัดแบตเพราะว่าระบบจะทำการปิดโหมดการส่ง สัญญาณต่างๆ ของเครื่องแต่ว่าเราจะไปปิดเองใน STEP ต่อไปเช่นกัน (เอาตามสะดวกครับ ^^)
 
 
 
STEP2: Wi-Fi : Settings > Wi-Fi = OFF สำหรับ การค้นหาสัญญาณวายฟายนั้นเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานพอสมควรเนื่องจากเครื่อง ต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา หรือยิ่งอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณ WiFi ต่ำยิ่งไปกันใหญ่ และใครที่อยู่นอกบ้านหรือไม่มีความต้องการใช้งานก็ปิดไปเลยครับ จะใช้ค่อยเปิด
 
 
 
STEP3: Bluetooth : Settings > Bluetooth = OFF สำ หรับเทคโนโลยีบลูทูธก็เช่นเดียวกันกับ Wi-Fi ให้เราทำการปิดยาวไปเลยครับหากไม่ได้ต่อ Keyboard หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ จะสังเกตได้ชัดใน iPad 3 ที่เปิด Bluetooth ทิ้งไว้แล้วเครื่องร้อนมาก แบตหมดไวแถมยังร้อนอีก T-T
 
 
 
STEP4: Personal Hotspot : Settings > Personal Hospot = OFF เทคโนโลยี นี้สะดวกในการแชร์อินเตอร์เน็ตให้กับเครือข่ายอย่างมากแต่ก็ทำให้แบตหมดไว ด้วยเช่นกัน ก็ใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น หากใครแบตใกล้จะหมดก็ไม่ควรเปิดใช้ครับ หรือหลายท่านใช้แล้วใช้เลย เปิดทิ้งยาวโดยที่ไม่มีการปิด 
 
 
 
STEP5: Notifications : Settings > Notification จัดการ ระบบแจ้งเตือน Noti ปัจจุบันอะไรก็ให้ตั้งแจ้งเตือนกันซะหมด แต่ที่ใช้กันนั้นร้อยละ 20% เท่านั้นนอกนั้นเตือนไร้สาระซะเยอะ ดังนั้นให้เราเข้าไปจัดการมันเสียใหม่เลือกดูแอปที่ต้องการให้เตือนจริงๆ และแอปไหนหรือเกมไหนที่ไม่จำเป็นก็เลือก OFF ไปเลยครับ ตัวอย่างเช่น Passbook ในบ้านเรายังไม่มีใช้ก็ ปิด OFF ไปซะเป็นต้น
 
 
 
STEP6: Do Not Disturb: Settings > Notification > Do Not Disturb ฟีเจอร์ใหม่ระบบห้ามรบกวน : วิธีการใช้งาน Do Not Disturb : หากใครไม่ใช้ก็ปิดไปครับ ยิ่งการตั้ง Scheduled นั้นเป็นการทำให้เปลืองแบตไม่มากก็น้อย
 
 
 
STEP7: Auto-Lock : Settings > General > Autolock การ ตั้งค่าในส่วนของการล็อคหน้าจอก็มีส่วนทำให้เปลืองแบตอีกนิดหน่อย (นิดนึงก็เอา) ปรับตั้งค่าให้น้อยที่สุดครับ แนะนำ 3 นาที หากไม่มีการใช้อะไรมากมาย หรือใครจะตั้ง 1 นาทีก็ไม่ว่ากันครับ ยิ่งดับหน้าจอไวก็ยิ่งประหยัด
 
 
 
STEP8: Auto-Brightness : Settings > Brightness & Wallpaper นอกจากการตั้งค่าการล็อคหน้าจอแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้เราประหยัดแบตเตอรรี่เพิ่มขึ้น 
 
 
 
STEP9: 3G : Settings > General > Cellular > 3G = OFF สำหรับ เทคโนโลยีสามจี นั้นมันทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตไว้ขึ้นก็จริง ทว่าสำหรับในพื้นที่ที่ไม่มี 3G นั้นก็มีอยู่เยอะ และถ้าหากรู้แน่ๆ ว่าไม่มี 3G ในพื้นที่ก็ปิดไปซะครับหรือใครใช้ Wi-Fi ก็ปิดไปก่อนเลยสามจี จะได้ประหยัดขึ้นอีกนิด
 
 
 
STEP10: Location Services : Settings > Privacy > Location Services การ บอกตำแหน่งต่างๆ ที่แอพพลิเคชั่นแจ้งให้เปิดนั้น มันทำให้เปลืองแบตพอสมควร เลยละครับ ดังนั้น ลองเข้าไปดูครับแอปไหนหรือเกมไหนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปเปิดทิ้งไว้ครับ เพราะบางแอปก็ค้นหาสถานที่อยู่ตลอดเลยก็มี
 
 
 
STEP11: iCloud : Settings > iCloud = OFF ฟีเจอร์ นี้ก็สะดวกไม่ใช่น้อย แต่หารู้ไม่ว่ามันเป็นการซิงค์ข้อมูลขึ้นไปบน Cloud ตลอดเวลา (ตามที่ตั้งไว้) ทำให้เปลืองแบตไม่มากก็น้อย และหนักกว่านั้นคือบางคนแทบไม่ได้ใช้ iCloud เลยหรือไม่รู้จักก็มี (แต่เปิดไว้ T-T) ดังนั้นให้เราเปิดซิงค์เท่าที่จำเป็นนะครับแล้วจะประหยัดแบตไม่ใช่น้อยเลย
 
 
 
STEP12: Email Push : Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data > Push การ ตั้งค่าตรวจสอบอีเมล์ก็เป็นหนึ่งในการประหยัดแบตอย่างมากหากใครที่ไม่ใช่นัก ธุรกิจหรือต้องรับอีเมล์สำคัญตลอดเวลาก็ปรับการ Push Mail เป็น Manually ไปเลยครับ หรือปรับระยะห่างในการดึงเมล์เป็นทุกชั่วโมงก็ได้ เพื่อที่จะได้เปลืองแบตเตอรี่น้อยลง
 
 
 
STEP13: Photos & Camera : Settings > Photos & Camera > My Photo Stream = OFF การ ที่เราเปิดฟีเจอร์นี้ให้ทำงานตลอด บางคนอาจจะพบกับอาการเครื่องร้อนตลอดเวลาเพราะว่า iPhone พยายามอัพโหลดรูปภาพที่เราได้ทำการตั้งค่าไว้ไปบน iCloud อัตโนมัติ บางท่านมีรูปมากกว่า 5000 รูปภาพ ทำให้เครื่องทำงานหนักและเป็นเหตุให้แบตหมดไวอีกด้วย
 
 
 
STEP14: Remove Background : สิ่งที่ทุกท่านมองข้ามไปสำหรับมือใหม่มือเก่านั้นคือ การปิดแอปที่อยุ่ใน Background ซึ่งหลายแอปยังคงทำงานอยู่ทำให้แบตหายไปก็มาก ดังนั้นหากไม่ใช้แล้วก็ขยันเข้าไปปิดกันบ่อยๆ ครับ กดปุ่ม Home 2 ครั้งแล้วกด – เท่านั้นเองครับ
 
 
 
STEP15: สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการประหยัดแบตเตอรี่ iPhone 5 หรือ iOS 6 นั้น ไม่ใช่อะไรเลยครับมันอยู่ที่ตัวผู้ใช้ล้วนๆ คิดไว้ว่า ใช้เท่าที่จำเป็น แล้วเงยหน้ามองดูโลกภายนอก ดูธรรมชาติบ้าง แล้วแบตเตอรี่ของเราจะใช้งานได้ยาวนานขึ้นทั้ง iPhone และชีวิิตของเราครับ ทั้งหมดนี้ itallnews.com ก็ขอฝากไว้ครับ คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
 

ที่มาข้อมูลจาก itallnews.com
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !