Headlines News :
Home » » ข่าวสาร IT : SHARP ส่งจอ 12.2″ IGZO ความละเอียดสูงให้ Samsung ทำแท็บเล็ตออกมาสู้กับ iPad

ข่าวสาร IT : SHARP ส่งจอ 12.2″ IGZO ความละเอียดสูงให้ Samsung ทำแท็บเล็ตออกมาสู้กับ iPad

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 20:17

.:: SHARP ส่งจอ 12.2″ IGZO ความละเอียดสูงให้ Samsung ทำแท็บเล็ตออกมาสู้กับ iPad ::.



การร่วมมือทางการตลาดนั้นเป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อยๆ ซึ่งครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง SHARP ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะญี่ปุ่นกับ Samsung ยักษ์ฟ้าแห่งเกาหลีที่หลังจาก Samsung เข้าซื้อหุ้น 3% ของ SHARP ไปเอาไว้นั้น ทำให้ทั้งสองบริษัทร่วมมือกันมากกว่าเดิม โดยทาง SHARP จะส่งหน้าจอขนาด 12.2 นิ้ว พาเนล IGZO (Indum-Gallium Zinc Oxide) ไปให้ Samsung ประกอบเป็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่มาทำตลาด โดย Samsung วางเป้าให้ทาง SHARP ส่งหน้าจอดังกล่าวให้ Samsung เป็นจำนวน 2-2.5ล้านชิ้นต่อเดือน คาดว่าทาง Samsung หวังทำยอดขาย 12 ล้านชิ้นต่อไตรมาส




ความละเอียดหน้าจอรุ่นใหม่อยู่ที่ระดับ Full HD 2560×1600 พิกเซล ที่นับว่าสูงมากสำหรับแท็บเล็ตในปัจจุบัน นอกจากนี้ทาง Samsung ยังกล่าวอีกว่าแท็บเล็ตจอ 12.2 นิ้วรุ่นใหม่ในอนาคตนี้จะมาพร้อมปากกา S-Pen เหมือนกับ Samsung Galaxy Note 10.1 ซึ่งทาง Samsung บอกว่าปากกานี้จะเสริมการใช้งานด้านการเขียนจดบันทึกได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ด้านของระบบปฏิบัติการที่จะนำมาติดตั้งในเครื่องนั้น 
ทาง Gsmarena ยังคาดการณ์เอาไว้ว่าจะเป็น Android แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเป็น Windows 8 ก็ได้ เพราะว่าช่วงนี้แท็บเล็ตพร้อมปากกาและคีย์บอร์ดแบบ QWERTY นั้นมักเป็นแท็บเล็ตWindows 8 เสียส่วนใหญ่

. . . _ ______________________ _ . . .



ซึ่งสาเหตุของการทำแท็บเล็ตขนาดใหญ่อย่างนี้ เพราะตลาดของแท็บเล็ตเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับปีต่อปี (Year over Year : YoY) ทีเดียว โดยเฉพาะในอเมริกานั้นอยู่ที่ 15.3% และรุกตลาดโน้ตบุ๊กได้อย่างต่อเนื่องด้วย โดยคาดว่าแท็บเล็ตจอยักษ์นี้จะเข้ามาเพื่อรองรับ “ตำราดิจิทัล” (Digital Textbook) 
เพื่อการศึกษาต่อไป โดยวางแผนที่จะเปิดตัวก่อนแท็บเล็ตจอยักษ์ของ Apple (ที่ลือกันว่าจะชื่อ iPad Maxi) เพื่อชิงอันดับหนึ่งของการเข้าสู่ตลาดต่อไป นับเป็นคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมาตลอดจริงๆ 
สำหรับ Samsung กับ Apple แต่ครั้งนี้ที่ Samsung ได้จอพาเนล IGZO จาก SHARP ไปอย่างนี้ตำแหน่งจอความคมชัดสูงอย่าง Retina Display ได้ตกเป็นของ Samsung แน่นอน

ที่มา : blog.gsmarena / english.etnews
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !