Headlines News :
Home » » เผยข้อมูลละเอียดยิบของ Batman Arkham Origin สาวกห้ามพลาด!

เผยข้อมูลละเอียดยิบของ Batman Arkham Origin สาวกห้ามพลาด!

Written By Unknown on วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 | 21:38




I’m Vengence. I’m BATMAN!

.:หลังจากที่ Batman : Arkham Origin ได้ออกตัวอย่าง Trailer ไป วันต่อมาก็ปล่อยข้อมูลออกมาอีกแล้ว ซึ่งผม สายข่าว Batman ก็ต้องนำมาเสนออีกเช่นเคย โดยคราวนี้ผมจะถือโอกาสเอาข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่เดือนก่อนเลยละกันครับ บางอย่างท่านอาจไม่เคยรู้ด้วย มีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยดีกว่าเลยครับ:.

.:การออกแบบเมือง Gotham:.



.:-Ben Mattes ผู้กำกับอาวุโสแห่ง WB Montreal ซึ่งมีประสบการณ์การพัฒนาร่วมหนึ่งปีกับเกม Prince Of Persia มาแล้ว เขาได้ให้สัมภาษณ์ในเทปพิเศษที่ Gameinformer ไปสัมภาษณ์มาครับ (สามารถไปฟังการสัมภาษณ์ได้ที่นี่ครับ Up To Bat: How WB Montreal Is Building Arkham Origins) ศิลปะภายในเกมจะเป็นการเอา Gotham ในอดีต(Gaslight และ 1930) ปัจจุบัน และอนาคต(Batman:Beyond)มาผสมเพื่อให้ลงตัวมากที่สุด เหมือนจุดที่สวยงามในสิ่งที่น่าเกลียดอะไรประมาณนี้ พื้นที่ในเกมก็จะแตกต่างกันไปหลากหลาย ไม่มีแค่พื้นเรียบๆแน่นอน ก็จะมีพื้นธรรมดา บนดาดฟ้าและจุดชมวิว เหมือนสวนสนุกเลยก็ว่าได้ ทุกๆที่จะมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่เสมอ อยู่ที่ว่าผู้เล่นจะตั้งใจค้นหามันหรือไม่นั่นเอง มั่นใจว่าเกมออกมาถูกใจแฟนๆ Batman แน่นอน:.

.:-แรงบันดาลใจ เนื้อเรื่องความเป็นมาและผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนา:.


.:เนื้อเรื่องภายในเกมทั้งหมดจะถูกเขียนโดย Dooma Wendschuch กับ Corey May ครับ(ทั้งคู่มีผลงานทั้ง Assassin Creed และ Army Of Twos มาแล้วครับ)ส่วนเรื่องแรงบันดาลใจ เนื้อหา ทุกอย่างอันนี้ก็ต้องไปถาม Geoff Johns หัวหน้าฝ่ายออกแบบเลยครับ ซึ่งเราเคยลงบทสัมภาษณ์ของเขามาแล้วนะ อ่านได้ที่นี่ สัมภาษณ์พิเศษ Geoff Johns หัวหน้าทีมออกแบบ Batman Arkham Originคำตอบทั้งหมดอยู่ในนั้นแล้วครับผม เคยทำงานให้ Arkham City และจะทำให้ Arkham Origin อีกครั้งครับ แถมยังมีนักออกแบบชั้นนำอย่าง Eric Holmes ที่เคยทำงานให้กับเกม Prototype และ The Incredible HULK : Ultimate Destruction มาแล้วด้วยครับ แหม! ครบเทพเลยทีเดียว ส่วนแรงบันดาลใจหลักคือหนังสือ Legend Of The Dark Knight ครับ พวกแรงบันดาลใจอื่นๆคือหนังสือ Batman : Years One และผลงานเก่าๆของ Rocksteady ครับ:.


.:แรงบันดาลใจหมายเลขหนึ่งของ Arkham Origin:.

.:ใครคือ Black Mask ? แล้วในเกมจะเป็นแบบไหน:.


.:ใน Batman : Arkham Origin เขาคือบุลคลที่ร่ำรวยมากที่สุดคนหนึ่ง คาดว่าโตมาจากการปล้น โดยจะเน้นให้เขาดูน่ากลัวเป็นหลักครับ เป็นที่รู้กันว่าเก่งเรื่องการต่อสู้ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ในเนื้อเรื่องสำหรับจักรวาล Arkham เขาเป็นหัวหน้าแก๊งไล่ปล้นและสามารถลากนักโทษก่อจลาจลได้ง่ายมากรองจาก Two-Face ครับ ตามเนื้อเรื่องในเกมนั้นจะไม่มีใครรู้เลยว่าเบื้องหลัง Black Mask คือใคร แม้แต่ Batman ก็ตาม (สำหรับใครอยากรู้ก่อนนะครับ เขาชื่อ Romas Sionis นะ) มีความขี้สงสัยเป็นเลิศ เขาสงสัยทุกอย่างที่ขวางหน้า กลัวลูกน้องทรยศบ้าง กลัวเงินจะถูกมุบมิบบ้าง เรียกได้ว่าเป็นคนขี้ระแวงเอาเรื่องเลยทีเดียว ฉายาที่รู้ๆกันคือ “Janus Cosmetic” ครับ ขายยาบ้าและปล้นธนาคารเป็นงานนั่นเอง (หลายคนๆมักจะจำเขาได้ใน Arkham City เพราะมีสัญลักษณ์รูปกะโหลกดำเต็มไปหมดเลยนั่นเอง):.

.:แล้ว Deathstroke ล่ะเป็นใคร:.


.eathstroke หรือ Slade Winson นั้นไม่ใช่ตัวร้ายหลักของ Batman แต่เป็นตัวร้ายของจักรวาล DC ที่เขามาอยู่ในเกมได้ก็เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ดูกว้างขึ้นนั่นเอง และจะมีเซอร์ไพร์ซจาก Deathstroke ด้วย รอติดตามให้ดี:.

.:-Geoff John , หัวหน้าทีมออกแบบของ DC (นิยามสั้นแค่นี้ก็บอกตัวตนได้ครบถ้วนแล้ว):.

.:ในเกมจะมีอะไรบ้าง:.


-คำถามนี้ได้ถูกนำไปสัมภาษณ์ Ben Mattes (อีกแล้วครับท่าน)โดย UK Magazine แล้วก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า “Arkham City คือ Batman 0.5 เขาสามารถอัดศัตรูหมอบได้ในชุดเดียว ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงการที่แก่ตัวลงจนโจมตีได้ไม่รวดเร็วอย่างที่ควรจะเป็น ตรงกันข้าม Arkham Origin คือ Batman 0.9 ที่ครบครันทุกอย่างทั้งอุปกรณ์และความว่องไว มันจะออกมาเยี่ยมยอดและเป็น GOTY ได้อย่างแน่นอน ”

ประโยคเด็ดอื่นๆของ Ben Mattes

-ระบบการต่อสู้กะบอสจะถูกปรับปรุงให้ดุเดือดยิ่งขึ้นกว่าเดิม

-Deathstroke จะเลือดเย็นและไม่ปราณีอะไรใดๆทั้งสิ้นแม้แต่คนจ้าง

-Batman จะกลัวเป็นแล้วในภาคนี้ เขาจะกลัวอะไรต้องติดตามกันต่อไป

-คุณภาพไม่ได้หมายถึงแค่กราฟิคเอฟเฟคต์อะไรเดิมๆที่ปรับปรุงหยิมๆแล้ววางขาย คุณภาพในที่นี้ของเรานั้นมันจะต้องทำให้ผู้เล่นอึ้งได้ นั่นแหละ คุณภาพที่แท้จริง

.:WB Montreal เคยคิดจะใส่ระบบอะไร แล้วทำไมถึงถูกตัดออก?:.



มีสามระบบครับ ซึ่งผมอ่านแล้วเสียดายแทนครับเพราะมันค่อนข้างเจ๋งเลยทีเดียว มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1.Dynamic Weather สภาพอากาศแบบสุ่ม

ระบบนี้จะเป็นอย่างไร?

-ก็จะสุ่มเวลาที่หิมะตกหนักทำให้เหล่า immates หันมาใส่ชุดกันหนาวแทน หรือทำให้เราเคลื่อนไหวต่อสู้ไม่สะดวกเพราะหิมะเยอะด้วย หรือลมพัดแรงๆทำให้เราร่อนไปตามลมได้ไม่ค่อยสะดวกโยธินเท่าไหร่ครับ

ทำไมถึงถูกตัดออก?

-เพราะมันซับซ้อนเกินไปน่ะสิครับ และเวลาพัฒนาก็ไม่พอด้วย(แถมต้นสังกัดก็ไม่ให้เลื่อนเวลาจำหน่ายด้วย)

2.Robotic Drone หุ่นยนต์ล่า Batman

จะเป็นอย่างไร?

ก็ทำให้ Batman ลอบสังหารได้ยากขึ้นนั่นเองเพราะมันสามารถบินไปไหนมาไหนได้ครับ เมื่อเจอก็จะส่งคลื่นสัญญาณแรงสูงจนผู้เล่นเคลื่อนที่ไม่ได้และจะเสร็จพวกลูกกระจ๊อกไปครับ

ตัดออกทำไมล่ะ ออกจะดี?

ไม่สามารถทำ AI ให้ระบบนี้ได้ครับ (ซับซ้อนมาก) และถึงทำได้ ก็ต้องมานั่งปรับสมดุลอีก ค่อนข้างเสียเวลาครับ

3.Snow Rooftop ลื่นปรื๊ดดด

เป็นยังไง?

-เมื่อผู้เล่นไปเหยียบพื้นดาดฟ้า ตัวผู้เล่นจะลื่นทำให้เคลื่อนไหวได้ยากมาก ท้าทายผู้เล่นพอตัวแน่ครับ

ตัดออกทำไม?

-เพราะทีมพัฒนาคิดว่าจะทำให้ผู้เล่นเกิดความรำคาญและเบื่อได้ง่ายนั่นเอง



และนิตรสารจากฝรั่งเศสเองก็ได้ให้รายละเอียดเพิ่มด้วยครับว่า WB Montreal ไม่สามารถพัฒนาส่วน Detective สืบสวนแบบที่ Rocksteady ได้ เพราะมันยากมาก ทำให้ตอนนี้พวกเขาต้องเรียกทีม Rocksteady ส่วนหนึ่งมาทำให้ครับ (แย่เลย)

-ส่วนสาเหตุที่ Black Mask ไล่ฆ่า Batman นั้นคือเขาต้องการเป็นที่ยอมรับในหมู่อาชญากรนั่นเอง

-แปดนักฆ่าจะมีบางคนที่จะไปอยู่ใน Side Mission แทนครับ นั่นหมายถึงว่าเราจะไมได้จัดการทั้งหมดรวดเดียวแน่นอน

-สำหรับระบบ Fast Travel นั้นถ้าจะใช้ท่านต้องไปทำ Side Mission หนึ่งให้สำเร็จก่อนซึ่งมีเนื้อเรื่องสั้นๆว่ามีไอแฮ็คเกอร์ที่ไหนไม่รู้มาแฮ๊คคลื่นวิทยุทำให้ไม่สามารถใช้ Batwing ได้ Batman จึงต้องตามหาต้นตอของทั้งหมดนั่นเอง

-มีท่าต่อสู้ใหม่ๆให้ได้ใช้แน่นอน

-ต้นแบบการต่อสู้พวกบอสทั้งหมดมีต้นแบบมาจากฉากต่อสู้ Mr.Freeze ใน Arkham City ครับ

แล้ว Rocksteady ได้พูดถึงอะไรเกี่ยวกับ Arkham Origin หรือเปล่า?



.:Sefton Hill เจ้าของบริษัท Rocksteady ได้พูดถึง WB Montreal ไว้ว่า “ผมดีใจมากที่ WB Montreal พัฒนาตัวเกมไปในยุคอดีต ไม่มาแย่งเนื้อเรื่องเดินหน้าแบบเรา ผมมั่นใจในศักยภาพของ WB Montreal ว่ามันจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน” น่าดีใจที่แม้แต่ Rocksteady ยังชื่นชมครับ ใจชื้นขึ้นได้หน่อยนึง ฮ่าๆ:.

.:มีข่าวอะไรเกี่ยวกับ Next-Gen บ้างไหม?:.



.:ยังไม่มีเลยครับจนถึงตอนนี้ มีเพียงข่าวลือเล็กน้อยครับว่าตัวเกมจะถูก Port ลงให้ก็แค่นั้นครับ โดยข่าวลือนั่นค่อนข้างเชื่อถือได้เพราะมาจากผู้ที่อ้างว่าตนเองทำงานเป็น “Creative Director” ของ WB ครับ:.

.:จะไม่มี Robin ในเกม!!:.



.:สาเหตุนั้นก็เพราะว่าเกมนั้นถูกเซ็ตในช่วงที่ยังไม่เคยมี Robin มาก่อนนั่นเอง โดยได้รับการยืนยันแล้วจาก Eric Holmes ครับ อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาก็จะหาเรื่องใส่มันเข้าไปในเกมในรูปแบบ Reference อย่างแน่นอนครับ:.

.:Soundtrack เล็กน้อยประกอบฉาก:.



เรื่องนี้จัดว่าทำผมตกใจเลยทีเดียว เพราะตัวเกมนั้นแม้จะใช้ธีมคริสต์มาสอีฟ แต่ศิลปะต่างๆในเกมรวมถึงเสียงประกอบกลับใช้ในแบบสไตล์เก่าๆดูขรึม แถมเสียงกระดิ่งยังมีต้นแบบมาจาก Die Hard ภาคแรกด้วย ต้นแบบเยอะจริงๆเกมนี้

.:เสียงพากษ์ของ Batman:.

สำหรับเสียงพากษ์ของป๋าแบทเรานั้นจะพากษ์โดย Roger Craig Smith ผู้ซึ่งเคยพากษ์ให้กับ Ezio ใน AC2 กับ Chris ใน RE6 มาแล้วครับ(ข่าวก่อนหน้านั้นก็ไม่ผิดครับ แค่คลาดเคลื่อนนิดๆเพราะ Kevin Conroy จิรงๆแล้วเขาได้ไปร่วมงานพากษ์ใน Arkham 4 ของ Rocksteady แทนครับ ไม่ใช่ Origin แล้วนะ)

.:Podcast:.

สำหรับบทสัมภาษณ์พิเศษที่เพิ่งออกมาล่าสุดนั้นเป็นการสัมภาษณ์โดย Gameinformer (อีกแล้ว) โดยเขาได้บอกสิ่งที่สำคัญๆเอาไว้ด้วย มีดังนี้ครับ

-ตัวร้ายคนอื่นๆจะค่อยๆปรากฏออกมา ไม่ออกแบบรวดเดียวเพื่อเป็นการกั๊กไปในตัวด้วย จัดว่าฉลาดนะเนี่ย ฮ่าๆ

-Jim Gordon จะเป็นตัวแสดงหลักในฝ่ายดี โดยเกมจะเน้นให้เห็นถึงการก่อความสัมพันธ์ดีๆระหว่างทั้งสองในศึกหนีนักฆ่านี้เป็นหลักครับ

-ไม่มี Batmobile ให้ขับแน่นอน

-Batman ได้ไล่ปราบเหล่าร้ายมาประมาณสองปีแล้วตามเนื้อเรื่องครับ พอจะรู้กลเม็ดอะไรบ้างแล้วล่ะ

-แผนที่จะใหญ่กว่าที่เห็นก่อนหน้านั้นสองเท่า!!


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !