Headlines News :
Home » , » ข่าวเกมส์ PC : The Last of Us" เผยข้อมูลแรกโหมดมัลติเพลย์

ข่าวเกมส์ PC : The Last of Us" เผยข้อมูลแรกโหมดมัลติเพลย์

Written By Unknown on วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 23:16





โซนี่ ออกมาเปิดเผยรายละเอียดโหมดออนไลน์เล่นหลายคนสำหรับเกมแอ็คชั่นผจญภัยเอาชีวิตรอดตัวใหม่จามทีมผู้สร้างอันชาร์ตเต็ด ที่กำลังจะมาบนเครื่อง PS3 กลางเดือนนี้

ล่าสุดบนเว็บไซต์นิตยสาร Official Playstation Magazine ได้มีการตีแผ่เจาะลึกโหมดมัลติเพลย์เยอร์พร้อมโชว์ภาพสกรีนช็อตขณะเล่นจริงของ "The Last of Us" เกมเอ็กคลูซีฟฟอร์มยักษ์ไตเติ้ลใหม่สำหรับสาวกโซนี่ ที่กล่าวถึงโลกที่ถูกไวรัสประหลาดกลืนกินจนกลายสภาพเป็นเมืองร้าง และจับผู้เล่นมาสวมบทหนึ่งในผู้ที่มีภูมิต้านทานเชื้อไวรัส และต้องต่อสู้กับผู้ติดเชื้อที่เกิดคลุ้มคลั่ง และแก่งแย่งทรัพยากรกับเหล่าผู้รอดชีวิตคนอื่นๆเพื่อความอยู่รอด

ซึ่งโหมดมัลติเพลย์เยอร์ในเกมนั้นมีชื่อว่า "Factions" โดยใช้รื่องราวเดียวกับโหมดเนื้อเรื่องหลัก แต่จะให้ผู้รอดชีวิตสู้ห้ำหั่นกันเองไม่มีพวกติดเชื้อเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเป้าหมายหลักของโหมดนี้จะให้ผู้เล่น 8 คนแบ่งทีมสู้กัน 4 ต่อ 4 เพื่อมีชีวิตรอดอยู่ให้ได้นานถึง 12 สัปดาห์ ซึ่งการแข่งแต่ละแมตช์จะถูกนับเป็นหนึ่งวัน โดยที่ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกข้างว่าจะอยู่ทีมใดระหว่างพวก "Fireflies" หรือฝ่าย "Hunters" แล้วทำการแข่งขันชิงชัยกันผ่าน 7 แผนที่

สำหรับคลาสของตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็น 4 คลาส ได้แก่ Assault, Sniper, Support และ Stealth ซึ่งแต่ละคลาสจะมีสกิลและอาวุธประจำกายแตกต่างกันออกไป โดยผู้เล่นสามารถเลือกปรับแต่งตัวละครได้ทั้งหมวก, หน้ากาก, ชุดเกราะ, แอ็คชั่นแสดงท่าทาง, สัญลักษณ์ประจำตัว, ติดตั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ และสกิลต่างๆ ซึ่งบางสกิลจะให้ผู้เล่นสามารถเดินย่องไม่ให้ศัตรูรู้ตำแหน่ง ในขณะที่บางสกิลจะช่วยลดเวลาในการสร้างไอเทม

ส่วนโหมดมัลติเพลย์เยอร์ที่มีมาให้เลือกเล่นนั้นมีเพียง 2 โหมดเท่านั้น โดยโหมดแรกคือ "Supply Raid" ที่ให้ผู้เล่นสองทีมแข่งกันยึดเสบียงตามฉาก โดยที่จำกัดชีวิตหรือจำนวนครั้งในการเกิดใหม่ของแต่ละทีมฝั่งละ 20 ชีวิต ซึ่งไอเทมทุกชิ้นที่เราสร้างหรือเก็บหามาได้เมื่อตายไปก็จะอยู่ติดตัวเราตลอด และโหมดสุดท้าย "Survivors" จะมีลักษณะคล้ายกับเกมเคาท์เตอร์สไตรค์ ที่ให้ผู้เล่นสองทีมต่อสู้กันจนเหลือผู้เล่นคนสุดท้ายโดยไม่มีการรีสปอว์น โดยแข่งกันทั้งหมด 7 รอบ ทีมใดชนะ 4 ครั้งก่อนก็เป็นผู้ชนะไป

ซึ่งปัจจัยที่เป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะสำหรับโหมดมัลติเพลย์เยอร์ นั่นคือการเข้าหาที่กำบังหลบให้พ้นจากสายตาศัตรู แล้วใช้หูเงี่ยฟังสิ่งรอบข้าง โดยการกดปุ่ม R2 เพื่อเข้าสู่ "Listening Mode" ซึ่งเมื่ออยู่ในโหมดนี้ตัวละครของผู้เล่นจะได้ยินเสียงของศัตรูทั้งหมดที่อยู่บริเวณรอบๆ โดยปรากฏเป็นภาพโครงร่างตัวศัตรูขึ้นมา และสามารถมองเห็นได้แม้จะอยู่หลังกำแพงหรืออยู่กันคนละชั้นก็ตาม แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่ใช้ได้แค่ระยะเวลาสั้นๆเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น และต้องเสียเวลาชาร์จใหม่

เกม "The Last of Us" มีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกลงเฉพาะเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้

____________________________________________________________________________________________________________________________

+++ screenshot +++





















+++ video +++








ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
gematsu
playstationlifestyle
vg247
cvg
polygon

อ้างอิงจาก manager


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !