Headlines News :
Home » , » บทสรุปเกมส์ : ZombiU

บทสรุปเกมส์ : ZombiU

Written By Unknown on วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 23:36


เครื่อง : wii
ประเภท : action






บทสรุป - ZombiU






By – Decibel per - oxide







มีเรื่องเล่าขานกันว่าเมื่อ 400 ปีก่อน มีนักดาราศาสตร์ที่ชื่อ John Dee ได้พยากรณ์ถึงสิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในปี 2012 " Prepper “ กองทัพแห่งความดำมืดที่ผู้คนที่เชื่อตามคำพยากรณ์ต่างเรียกกันว่า 'Ravens of Dee' ที่จะเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้โลก จนในเดือนพฤศจิกายน 2012 คำทำนายของ John Dee ก็เป็นจริง ได้เกิดเหตุโรคระบาดประหลาดขึ้นที่กรุงลอนดอน ทำให้คนที่ติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้ออกกัดกินผู้ไปทั่วจนทำให้ลอนดอนกลายเป็นนรกบนดิน เหล่าผู้รอดชีวิตต่างจึงรวมตัวกันและสร้างที่หลบภัยใหม่ขึ้นโดยตั้งชื่อตามคำทำนายของ John Dee ว่า The Prepper's bunker ซึ่งซ่อนอยู่ใต้พระราชวัง Buckingham และก่อตั้งกลุ่มต่อต้านซอมบี้ Raven ขึ้นมาเพื่อหวังหาทางแก้ไขและกำจัดพวกซอมบี้ให้หมด โดยมีผู้นำคือ Sondra และความหวังสุดท้ายก็คือ Dr. Knight ที่กำลังค้นคว้าหาทางผสมเซรุ่มแก้โรคร้ายนี้ขึ้นมาให้ได้ ซึ่งคุณคือหนึ่งในกลุ่มผู้รอดชีวิตที่จะมุ่งหน้าไปหาความหวังอันลางเลือนนี้ได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความกล้าของคุณแล้ว …. 




โหมดที่ใช้ในการเลือกเล่น


Chicken - Easy mode ทุกครั้งที่ตายจะ random ไปเกิดกับตัวละครใหม่อีกคนต่ออีก 

Standard - Normal mode ทุกครั้งที่ตายจะ random ไปเกิดกับตัวละครใหม่อีกคนต่ออีก 

Survival - Hard mode โหทดยากนี้เมื่อเราตายแล้วจะไม่มีการ Random ไปเกิดใหม่กับตัวละครอื่นอีกแล้ว ตายแล้ว game Over เริ่มใหม่ทันที 

** บทสรุป นี้ใช้การเล่นในแบบ Normal mode ที่พยายามอย่าสุดชีวิตที่ไม่ให้ตัวละครตาย ** 







GamePad Controls


แกนอนาล็อกซ้าย – บังคับการเคลื่อนไหว / กดลงไปตรงเพื่อ วิ่ง 

แกนอนาล็อกขวา – บังคับมุมกล้อง 

L (กดค้าง) - ใช้ scanner 

ZL – เล็งอาวุธ 

ZL + ZR – ใช้อาวุธ 

R – หันหลังแบบ 180 องศา 

X - สำรวจ 

Y – รีโหลดกระสุน 

A – ตกลง 

B - ยกเลิก 

Minus - ดู objectives ที่ต้องทำ 

+ - หยุดเกมชั่วคราว 

Home - เปิด Home Menu 




Introduction




กลางถนนกรุงลอนดอนชายหนุ่มผู้โชคร้ายกำลังจะถูกฝูงซอมบี้ไล่กัดกิน จะอยู่ทำไมวิ่งให้ไกลจากนี่ให้เร็วที่สุดเลย ไปตามทางโดยกดอนาล็อคซ้ายจะเป็นการวิ่งเร็ว [ตรงนี้ถ้าใครยังประหม่า บังคับไม่คล่องจนโดนกัดตาย ชายหนุ่มก็จะกลายเป็นซอมบี้ไปทันที แล้วเกมจะแรนด้อมไปที่ผุ้โชคร้ายคนต่อไปที่หยิงสาวที่อยู่ในห้องหลบภัยทันที ถ้าไม่พอใจก็ลบเซฟแล้ว New game ใหม่ได้เลยครับ ] ไม่ต้องคิดอะไรมากวิ่งเข้าไปจนสุดทางขึ้นบันไดจากนั้นมุดช่องอากาศโดยกด X เราจะตกลงไปด้านในตัวตึกทันที เท่านี้ก็ปลอดภัยแล้ว … 



ในห้องที่มืดมิด จอโทรทัศน์จะบอกให้คุณมองลงมาที่หน้าจอจอย Game Pad ในทันที เรียนรู้การเปิดไฟฉายโดยแตะที่จอทัชสกรีน จากนั้นเปิดประตูลงบันไดไปตามทางจนพบฝูงซอมบี้ไล่ตามเรามาอีก ตอนนี้ไม่มีอาวุะอะไรเลยนอกจากผลักมันให้กระเด็นแล้วรีบวิ่งไปตามทางแล้วเข้าประตูไปได้เลย ด้านในจะเป็นห้องที่ดูแล้วปลอดภัย ซึ่งถ้าลองสำรวจดูจะพบเตียงนอนอยู่และนี่คือจุดเซฟของเกม โต๊ะสำหรับอัพเกรดอาวุธ เท่านี้ก็รู้ทันทีเลยว่าที่นี่คือ Safe house ที่พักหลบภัยของเรานั่นเอง 



เดินไปเก็บไอเทม Prepper Pad ที่โต๊ะด้านใน (ซึ่งมันจะแทนจอย Game Pad ของจริงของเรานั่นแหละ ) เรียนรู้ดูแผนที่ได้จากจอย Game Pad โดยจุดหมายที่ต้องไปจะขึ้นเป็นรูปเป้าสีเหลือง จากนั้นเรียนรู้การใช้เครื่องสแกนกดลูกศรที่ทัชสกรีนจะเป็นการเช็คคลื่นความร้อนจากสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในระยะรอบตัวเราได้โดยจะขึ้นเป้นจุดสีแดง นอกจากนั้นยังสามารถกดแสกนหาสิ่งของได้ด้วยโดยกดปุ่ม L เพื่อแสกนหาจนมีมีจุดหมายขึ้นเป็นรูปเป้าสีเหลืองขึ้นมา เดินไปที่ห้องน้ำจะพบเครื่องปั่นไฟให้เราสำรวจเพื่อเปิดใช้งาน กลับมาที่จอมอนิเตอร์ จะพบศพของซอมบี้นอนตายคาหน้าต่างห้องอยู่ ในเป้ที่หลังน่าจะพอมีอะไรใช้งานได้ จากนั้นเดินไปเก็บของจากตัวซอมบี้ แน่นอนว่ามันจะต้องลุกขึ้นมาอยู่แล้ว รีบเก็บไม้ใกล้ๆนั้นแล้วจัดการทุบซะ โดยกด ZL เพื่อตั้งท่าใช้อาวุธ จากนั้นตามด้วย ZR เป็นการโจมตี จากนั้นเก็บเป้จากมันมา 




เรียนรู้การเอาของออกจากเป้ ติดตั้งอาวุธโดยให้ดูที่ Game Pad แล้วกดทัชสกีนลากปืนออกจาเป้ไปติดตั้งที่ตัวเรา ( จากนี้เจอศพที่ไหนก็อย่าลืมสำรวจเก็บของจากมันมาด้วยน๊ะครับ ) จากนั้นกลับมาที่ Safe house แล้วดูที่มอนิเตอร์ เสียงในวิทยุสื่อสารจะบอกให้ไปเปิดระบบกล้องวงจรปิดที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต เดินไปตามจุดหมายมุดผ่านประตูที่เลื่อนขึ้น จะพบว่าประตูมันล็อกซึ่งต้องใช้ Key card ในการเปิด โดยเดินไปตามจุดหมายใกล้ๆ ปีนหน้าต่างเข้าไปจัดการซอมบี้ซะ จากนั้นเปิดประตูเข้าไปสำรวจตู้เก็บของจะได้ Key card มา แล้วเอากลับไปเปิดประตูเดิมที่เปิดไม่ได้ เข้าไปตามทาง เข้าห้องควบคุมทางซ้ายสำรวจเก็บไอเทมต่างๆมาให้หมดแล้วค่อยปีนลงกระไดไปเก็บไอเทม Fire Speed Upgrade ที่ใช้สำหรับอัพเกรดปืนมาแล้วออกประตูไปได้เลย … 




Brick Lane Markets







ตลาดนัดบนถนน Brick Lane ที่โด่งดังของลอนดอน ที่มักจะคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมายที่มาจับจ่ายซื้อขายของกันอย่างเนื่องแน่นในทุกวันอาทิตย์ กลับกลายเป็นถนนแห่งความสยดสยองของฝูงซอมบี้กินคน เมื่อเข้ามาแล้ว จะเจอประตูล็อคอยู่จัดการสแกนพื่อเปิดประตู เดินเลาะทางขวามา มองไปทางซ้ายจะเห็นไฟสีแดงกระพริบเข้าไปจะพบกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ เมื่อทำการสแกนแล้วก็จะเป็นการเปิดแผนที่ใน Brick Lane Markets นี้ทั้งหมด จากนั้นเดินไปที่จุดหมาย ระหว่างจะเห็นประตูที่มีรูปบ้านอยู่ นั่นหมายถึงในนี้จะมีท่อซึ่งเป็นทางลัดกลับไป Save House ได้ กดสำรวที่ท่อเพื่อเปิดทาง จากนั้นจึงเปิดประตูใกล้ๆไป ( อีกประตูจะยังเปิดไม่ได้ต้องมี lock pick ก่อน ) เมื่อเปิดประตูออกไปปีนบันไดทางขวาขึ้นไปพลุมาใช้ โดยวิธีใช้ก็คือ เขวี้ยงพลุไปทางที่ต้องการซอมบี้จะพุ่งเข้าไปหาพลุ เป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของพวกมันเพื่อนให้เราจะได้หนีสะดวกนั่นเอง จัดการซอมบี้ให้หมดแล้วให้เดินไปที่จุดหมาย พอเดินข้ามรั้วผ่านรถตำรวจมาแล้วจะเจอประตู ขณะนั้นเองฝูงซอมบี้จะโผล่ออกมามากมายทั้งด้านหน้าและหลัง ให้ใช้พลุขว้างไปล่อให้ฝูงซอมบี้มันไปสนใจรุมที่พลุ แล้วรีบวิ่งเข้าประตูไปในซุปเปอร์มาร์เก็ตเลย เข้าไปในห้องต่อไปจะพบประตูถูกปิดอยู่ ไปเอาค้อนทางซ้ายเพื่อมางัดประตูออก เข้ามาแล้วจัดการซอมบี้แล้วเก็บไอเทมมาให้หมดแล้วเดินลงไปที่ห้องใต้ดินไปต่อ จะพบกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ ทำการสแกนเพื่อเปิดแผนที่ให้หมด เก็บไอเทมให้หมดแล้วกลับขึ้นมา จากนั้นเดินไปออกอีกประตูนึงของซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีไม้กั้นอยู่ จะเริ่มเจอซอมบี้ชนิดใหม่ที่ร้องเสียงโหยหวลเป็นอาวุธ จัดการมันหรือจะหนีกลับไปลงท่อ ไปเลยก็ได้เพื่อประหยัดพลังงาน จะกลับมาที่ Save House เข้าไปเก็บไอเทมมาให้หมดแล้วก็ให้มาสำรวจที่มอนิเตอร์ จะเห็นพวกซอมบี้จะบุกมามากมายทั้ง 3 ทาง จัดการพวกมันให้หมด แล้วให้กลับไปสำรวจมอนิเตอร์ เสียงในวิทยุจะบอกให้เดินทางไปพบที่พระราชวัง Buckingham จากนั้นเดินทางไปที่จุดหมายที่ขึ้นมา งัดประตูเพื่อเข้าไปเอา Key Card จากนั้นเดินมุดประตูเลื่อนออกไป ใช้ปืนกลหนักที่ติดอยู่ยิงซอมบี้ข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้ายไปตามทางที่จุดหมายขึ้นมาจนสุดทางแล้วใช้ Key Card เปิดประตูเข้าไปจะมาออกที่สถานีรถไฟใต้ดิน เดินเข้ารถไฟไปออกอีกฝั่งนึงเข้าประตูและพบทางลงไปชั้นใต้ดินอีก เดินผ่านเข้าไปเรื่อยๆจนถึงประตูทางออกมาที่ส่วนของ Victoria Memorial …. 






Victoria Memorial


เส้นทางใต้ดินที่อยู่ข้างใต้ของประติมากรรม Victoria Memorial ที่ตั้งกระหง่านอยู่ในสวนด้านหน้าพระราชวัง Buckingham ที่เคยเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวมากมายเข้าไปถ่ายรูปกันเสมอ แต่ตอนนี้แค่โผล่ขึ้นไปมองกยังไม่คุ้มค่าที่จะเสี่ยงแล้ว 





Victoria Memorial อนุสรณ์สถานที่สร้างถวายพระราชินีวิคตอเรีย โดย George V และลูกพี่ลูกน้องของเขา Wilhelm II ของเยอรมัน ซึ่งเป็นหลานชายทั้งสองอาวุโสของพระราชินีวิคตอเรีย สร้างโดยประติมากรที่ชื่อ Sir Thomas Brock เริ่มก่อสร้างในปี 1911 และสร้างแล้วเสร็จในปี 1924 … 


เดินไปตามท่อ ไปจนถึงทางแยก ทางซ้ายประตูจะยังไปไม่ได้ เดินลงช่องไปที่ทางแยกทางขวา ปีนบันไดขึ้นไปเรื่อยๆ จนเจอทางแยก 3 ทาง 

- ทางขวายังไปไม่ได้ ไม่ต้องไปสนใจ 

- ทางซ้าย เข้ามาจะเจอประตูรูปบ้านให้เราไปเปิดฝาท่อรอไว้ก่อนก็ได้ 

- ย้อนกลับมาที่ทางแยก ขึ้นบันไดวนไปด้านบน จะออกมาที่ลานตู้คอนเทนเนอร์ และจะพบว่าเริ่มมีฝนตกลงมาให้บรรยากาศมันสยดสยองมากขึ้นไปอีก เข้าไปงัดประตูตู้คอนเทนเนอร์เข้าไปจะพบกล่องความบคุมกล้องวงจรปิด ทำการสแกนเพื่อเปิดแผนที่ซะ สำรวจในห้องเก็บปืน Rifle กระสุน และไอเทมมาให้หมด ขาออกมาจากตู้คอนเทรนเนอร์จะพบฝูงซอมบี้บุกเข้ามามากมาย จัดการให้หมด ซึ่งก็จะเริ่มพบซอมบี้ทหารที่ใส่หมวกกันน็อคที่สุดแสนจะอึดอยู่ด้วย จากนั้นเดินไปที่ประตูปรากฏว่ามันล็อคซึ่งต้องใช้ lock pick มาไข โดยเดินไปที่จุดหมายที่ขึ้นมา เราจะมาโผล่ที่หน้าพระราชวัง Buckingham เดินไปด้านหลังจะมีตู้เก็บกระสุนและระเบิดมือให้เก็บ ตรงจุดเซฟ สำรวจดูจะพบ lock pick อยู่ด้วยเก็บมาซะ จากนั้นขากลับฝูงซอมบี้มากมายจะเริ่มบุกเข้ามา รีบไปที่ป้อมปืนกลโดยด่วน จัดการยิงถล่มพวกมันอย่าให้เหลือ แล้วกลับไปเปิดประตูที่ผ่านมาด้วย Lock pick 






**การใช้ Lock pick เปิดประตู **


ต้องแตะสัมผัสที่ หน้าจอจอย game pad แล้วเลื่อนไปจนแถบสีขาวขึ้นเต็มวงเท่านี้ก็เปิดประตูได้แล้ว 

เข้ามาแล้วเก็บไอเทมให้หมดแล้วลงท่อไปด้านล่าง เดินไปตามทางระบายน้ำใต้ดิน เดินไปจนถึงทางแยกซ้าย –ขวา ให้ไปทางซ้ายก่อน ข้ามคูไปทางซ้ายก่อน เพื่อออกมาด้านนอก เดินไปทางซ้ายจะเจอเต้นท์ จากนั้นให้สำรวจแถวๆ นี้ให้ทั่ว เข้าประตูที่มีไม้กั้นอยู่ไป จากนั้นเดินเก็บของแถวๆหนองน้ำนี้ ให้หมด โดยมุดท่อไป พร้อมกันสแกนหาไปเรื่อยๆ จนสุดทางเราจะเจอกล่องควบคุมกล้องวงจรปิด จัดการแสกนเพื่อเปิดแผนที่ทั้งหมด จากนั้นให้กลับสู่เส้นทางเดิมแล้วไปตามทางแยกทางขวาต่อ เดินตามทางที่จุดหมายขึ้นมา จนถึงแค้มป์หลบภัย สำรวจกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดเพื่อสแกนปิดแผนที่ซะก่อน จากนั้นเดินไปตามทางเล็กๆๆลงไปด้านล่าง ตามทางที่จุดหมายที่ขึ้นมาในแผนที่ จนเข้าไปในส่วนชั้นใต้ดินของพระราชวัง Buckingham.. 




Palace Underground






Buckingham Palace Underground เส้นทางใต้พระราชวัง Buckingham นั้นถือว่าลึกลับซับซ้อนมากที่สุดแห่งหนึ่งในลอนดอน เส้นทางต่างๆก็เชื่อมต่อกับเส้นทางของรถไฟใต้ดิน London underground ที่มีชื่อเสียงรู้จักกันไปทั่ว โดยยังมีเส้นทางลับอีกมากมายที่ยังไม่ได้รับอณุญาตืให้บุคคลทั่วไปเข้าไปสำรวจ ทำให้หลายเส้นทางยังคงเป็นความลับอยู่จนถึงทุกวันนี้ 





เมื่อเข้ามาแล้วเดินไปตามทางจนถึงประตูทีต้องแสกนเพื่อเปิดเข้าไป สำรวจเก็บไอเทมต่างๆมาให้หมดผ่านช่องแคบๆ เข้าไปแล้วผนังเป็นรูปอีกา ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของกลุ่ม Raven นั่นเอง ผ่านลงไปจนถึง ห้องเซฟ ในนี้จะมีประตูที่สามารถ Lock pick ไขเข้าไปได้ เดินเข้าไปจะได้ยินเสียง Dr. Knight หมอประจำพระราชวัง Buckingham ที่ยังรอดชีวิตอยู่แถมยังกุมความลับทางรอดเอาไว้ด้วยสูตรวัคซีนแก้พิษของเขาอีกด้วย คุยจบเขาจะปลดล็อคประตูให้ เข้ามาในห้องโถงสำรวจเก็บไอเทมให้ทั่ว ตอนนี้จะมีประตูเดียวที่เปิดได้ เข้าไปตามทางนี้ ตามทาง จนพบทางลงทางซ้ายที่ลงบันไดมีห้องน้ำข้างล่างเก็บไอเทมให้หมด จากนั้นให้เดินตรงไปตามทางจนเจอประตูที่เปิดเข้าไปจนพบ ห้องทดลองของ Dr. Knight 





เข้าไปคุยกับเขาๆจะให้เราไปหาหนังสือ De Rimedi Secreti มาให้ โดยมันจะอยู่ด้านในพระราชวัง Buckingham จากนั้นก็เดินไปตามทางที่จุดหมายขึ้นมาจนพบลิฟต์ แล้ว Dr. Knight จะเปิดลิฟต์ให้แล้วขึ้นลิฟต์มาด้าบนของ พระราชวัง Buckingham ต่อ 




Buckingham Palace




พระราชวัง Buckingham ที่อยู่อย่างเป็นทางการของควีนอลิซาเบธและบรรดาเชื้อพระวังของอังกฤษ สร้างขึ้นสำหรับดยุคแห่งบัคคิงแฮมในปี 1705 เดิมครั้งแรกเรียกว่า Buckingham House จนมาถึงปี 1761 พระเจ้าจอร์จที่ 3 และ Queen Charlotte ก็ใช้เป็นที่ประทับ และถูกเรียกกันติดปากในตอนนั่นว่า The Queen House จนในที่สุดในปี 1837ก็กลายเป็นพระราชวังอย่างเป็นทางการในยุคของของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย และถูกขยายเพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่ขึ้นให้สมพระเกรียติ โดยสถาปนิก John Nash and Edward Blore ใช้เวลาสร้าง 3 ปีก่อนจะเปลี่ยนชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Buckingham Palace … 




เข้ามาแล้วเก็บไอเทมจอฃดหมายในห้องมาแล้วเข้าด้านในจะมีทางขึ้นข้างบน ขึ้นมาก็ให้ระวังซอมบี้ชนิดใหม่ ที่พ่นน้ำลายพิษเป็นอาวุธได้ สำรวจให้ทั่วๆ แล้วขึ้นมาตามทางด้านบน ลุยไปจนถึงทางที่มีไฟไหม้ ขึ้นบันไดทางซ้ายเก็บของไปตามทาง เดินไปจนเจอที่ปีนบันไดลงมาด้านล่าง ไปตามทางเรื่อยๆ ฝ่าดงซอมบี้จนเข้ามาด้านในสุด จะเป็นห้องทำงาน ค้นให้ทั่ว จนเจอ หนังสือ De Rimedi Secreti ที่ค้นหาอยู่ จากนั้นช่องลับจะเปิดออกมา มุดเข้าไปด้านใน มองไปที่มุมด้านบนของห้องจะพบกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ เข้าไปสแกนเพื่อเปิดแผนที่ซะก่อน จากนั้นมุดเข้าช่องลับไป มุดเข้าไปให้ไปทางขวาต่อเข้าไปเก็บไอเทมอัพเกรดเป้ให้มีช่องเก็บของได้มากขึ้น จากนั้นกลับไปด้านซ้าย ปีนบันไดลงมาเก็บหน้าไม้ มาใช้ แล้วเดินไปจนสุดทางจะมาออกที่ห้องโถงบันไดกลาง จากนั้นกลับไปที่ลิฟท์ เอาหนังสือไปให้ Dr. Knight ที่ห้องทดลอง เมื่อเขาได้หนังสือที่ต้องการแล้ว เขาก็จะอัพเกรด Prepper Pad ของเรา ให้มันสามารถสแกนหาสิ่งมีชีวิตรวมถึงซอมบี้ได้อย่างอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยกดสแกนให้เมื่อยแล้วแล้ว พร้อมกับได้ เข็มฉีดยา มาด้วย 







** การใช้เข็มฉีดยา **

ลองสแกนหาซอมบี้ที่อยู่ตัวเดียวทีนี่เมื่อเข้าไปหามันจะพบว่ามันจะเป็นสีเขียว ให้จัดการมันซะ แล้วกด RZ ใช้เข็มฉีดยา ดูดเลือดซอมบี้มาเก็บไว้ ซึ่งมันจะช่วยเราได้เมื่อโดนซอมบี้จับได้ เมื่อใช้เข็มฉีดยากับมันๆก็จะหยุดเคลื่อนไหว แล้วเราก็จะปลอดภัย ถ้าใช้ไปจนหมดหลอดแล้ว ก็หาซอมบี้สีเขียวมาดูดเลือดใหม่มาอีกได้ 

จากนั้นก็เซฟและทำธุระในห้องให้เส็รจแล้วค่อยลงท่อ กลับไปที่ Brick lane Market อีกครั้ง .. 




Brick Lane Market - Brick Lane Flats


กลับมาที่ตลาดนัด Brick Lane Market อีกครั้งเพื่อไขประตูซ้ายมือที่เคยเปิดไม่ได้ด้วย Lock pick ที่ได้มาใหม่ เข้าไปเก็บไอเทมต่างๆมาให้หมด จากนั้นออกไปตามที่จุดหมายขึ้นมา มุดรั้ว เลี้ยวซ้ายเข้าประตูใ (สแกนที่กองขยะจะมีไอเทมอัพเกรดปืนให้เก็บด้วย ) เข้าประตูด้านใน ลงกระไดลงไปข้างล่าง เข้าไปตามทางด้านในผ่านสถานีรถไฟดินไปตามทางจนถึงบันไดทางขึ้น ปีนขึ้นไปจะมาโผล่ที่ Brick Lane Flats แหล่งบันเทิงบนถนน Brick Lane ที่เต็มไปด้วยผับบาร์ดีๆมากมาย ที่ตอนนี้แทบจะเรียกได้ว่ามีแต่ซอมบี้ที่เข้ามาเที่ยว 



จากนั้นไต่ลัง ขึ้นนั่งร้านและข้ามกำแพง มุดรั้วเข้ามาจนถึงประตูทางขวาใช้ Lock Pick ไขเปิดเข้าไป เก็บกระเป๋ายาและ ไอเทมอัพเกรดปืน มาแล้วไปเข้าประตูต่อไป จากนั้นฝูงซอมบี้จะแห่งเข้ามาต้อนรับมากมาย จัดการพวกมันให้หมด แล้วเดินขึ้นทางลาดเลี้ยวซ้ายปีนลังขึ้นข้างบน ทางขวาจะมีท่ออากาศอยู่ให้มุดเข้าไปในนั้นจะมีกล่อง ควบคุมกล่องวงจรปิดอยู่ เข้าไปสแกนเปิดแผนที่ให้หมดซะ จากนั้นค่อยกลับมาด้านที่ห้องด้านบน เข้าประตูที่มีไม้กั้นไป เก็บไอเทมให้หมด ด้านในจะพบประตูที่ต้องใช้ Password ในการเปิด เดินผ่านไปก่อนเลย งัดประตูแล้วปีนข้ามไปอีกโกดัง จัดการซอมบี้ให้หมด ลงมาแล้วจะเจอประตูห้องที่ล็อกอยู่ ซึ่งสำรวจดูแล้วว่ามันจะต้องเข้าจากด้านบน เดินไปที่บันไดปีนขึ้นตามทาง จนมาลงที่เพดานของห้องเมื่อกี้ เก็บไอเทมในห้องให้หมดแล้วเปิดประตูกลับออกมา เดินลงมาด้านล่างจะเจอห้องท่อก็เปิดท่อเอาไวซะก่อน จากนั้นเดินลุยฝูงซอมบี้ไปต่อจนถึงลิฟต์ทางขวา จะลงลิฟต์มาที่ Ron Freedma’s Flat ต่อ 



เข้ามาที่บาร์ชื่อดังในย่าน Brick Lane Flats ที่นี่จะเป็นห้องแคบๆที่เต็มไปด้วยซอมบี้ซึ่งทำให้มันอันตรายสุดๆ จัดการซอมบี้ในห้องครัวให้หมด จากนั้นมุดช่องระบายอากาศเข้าไปในผับจะพบปาร์ตี้ซอมบี้ อย่าไปปิดเพลงของมันเชียวน๊ะ ใช้ระเบิดขว้างไปกลางวงปาร์ตี้ของพวกซอมบี้ก็จะจบลงทันที ลุยผ่านห้องนอน มุดช่องระบายอากาศต่อไปจนถึงห้องขนาดใหญ่ จัดการซอมบี้ซะให้หมด แล้วสแกนกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดเพื่อเปิดแผนที่ซะ แล้วผลักตู้ออกจะพบทางไปต่อในห้องด้านใน สำรวจเปิดโคมไฟที่โต๊ะจะเห็นรหัสขึ้นมา แล้วเอาไปใส่ที่เซฟด้านหลัง เปิดเก็บของมาให้หมด แล้วมุดช่องระบายอากาศไปต่อที่ห้องครัว มุดช่องระบายอากาศต่อไปอีกก็จะตกลงมาข้างล่าง จัดการซอมบี้ให้หมดแล้วเดินไปตามทางจะมาออกที่ Palace Underground เส้นทางชั้นใต้ดินของพระราชวัง Buckingham อีกครั้ง เดินตามทางมาจนเจอประตูที่ต้องใส่รหัส ไปสแกนดูที่รูปใกล้ๆ ซึ่งยังไม่สามารถถอดรหัสได้ ลองสแกนที่พื้นดูจะเห็นเส้นสีขาวขึ้นมา เดินตามเส้นนี้ไป จนถึงบันไดขึ้นไปแล้สเดินตามเส้นหารูปทั้ง 4 ให้เจอ แล้วขึ้นไปด้านบนกลับไปหา Dr. Knight ที่ห้องทดลอง ส่งหนังสือให้เขา จากนั้น เขาจะให้ไปหาจดหมายของ John Dee ทั้ง 7 ฉบับ มาให้เขา โดยจดหมายในกล่องจะเป็นจดหมายฉบับแรก จากนั้นกลับลงท่อกลับมาที่ save house อีกครั้ง กลับมาสำรวจที่หน้าจอมอนิเตอร์ จะเห็นว่าพื้นที่ไหนที่มีรูปจดหมายขึ้นมาแสดงว่ามีจดหมายให้เก็บ โดยที่แรกที่จะไปเอาคือ Victoria Memorial 



เดินไปตามทางที่จุดหมายขึ้นมาจนถึง Victoria Memorial ไปต่อจนมาออกแถวๆ ท่อน้ำทิ้ง เดินออกประตูซ้ายมาที่เต้นท์กองขยะริมน้ำ จะมี keycard อยู่ เก็บมา แล้วมาเปิดประตูในท่อ จะมี จดหมายของ John Dee ฉบับที่ 2 อยู่กับระเบิด C4 เก็บมาให้หมด จากนั้นเดินออกมาที่กองขยะริม ไปตามจุดหมายที่ขึ้นมา เข้าไปวางระเบิด C4 เพื่อเปิดทางแล้วเดินต่อจนมาออกที่ริมแม่น้ำเทมส์ 




Tower of London



หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London )เป็นพระราชวังหลวงและป้อมปราการตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอนในอังกฤษ เป็นพระราชวังที่เดิมสร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ เมื่อปี ค.ศ. 1078เป็นสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ พระราชวังเป็นรู้จักกันในนามว่า “หอคอยแห่งลอนดอน” ตัวปราสาทตั้งอยู่ภายในโบโรแห่งทาวเวอร์แฮมเล็ทส์และแยกจากด้านตะวันออกของนครหลวงลอนดอน ด้วยลานโล่งที่เรียกว่าเนินหอคอยแห่งลอนดอน หรือ “ทาวเวอร์ฮิล” หอคอยแห่งลอนดอนมักจะรู้จักกันในการเกี่ยวข้องกับหอขาว (White Tower) ซึ่งแต่เดิมเป็นหอสีขาวที่สร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษในปี ค.ศ. 1078 แต่กลุ่มสิ่งก่อสร้างทั้งหมดของหอคอยแห่งลอนดอนตั้งอยู่รอบวงแหวนสองวงภายในกำแพงและคูป้องกันปราสาท ตัวหอคอยใช้เป็นป้อม พระราชวังของพระมหากษัตริย์ และที่จำขังโดยเฉพาะสำหรับนักโทษที่มียศศักดิ์สูงเช่นพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1ก็เคยทรงถูกจำขังในหอคอยโดยพระราชินีนาถแมรี และยังเป็นที่สำหรับประหารชีวิตและทรมาน คลังเก็บอาวุธ ท้องพระคลัง สวนสัตว์ โรงกษาปณ์หลวง หอเก็บเอกสาร หอดูดาว และตั้งแต่ปี ค.ศ. 1303 เป็นที่เก็บรักษามงกุฎและเครื่องราชาภิเษกของสหราชอาณาจักร 

หอคอยแห่งลอนดอนคนเชื่อกันอีกว่า ผีดุ เพราะมีคนเด่นคนดังในอดีตหลายคนโดนประหารในป้อมปราการนี้วิธีประหารมีสองอย่างคือ ตัดคอด้วยขวานและเอาเชือกผูกคอนักโทษเหมือนในหนังจะลองไล่รายชื่อนักโทษที่ถูกฆ่าให้ฟังเฉพาะที่สำคัญๆ เริ่มที่มเหสีสองคนของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 คือควีนแอนน์ โบลีน (แม่ควีนอลิซาเบธที่ 1) ถูกตัดคอด้วยดาบพ.ศ 2079และควีนแคทเธอรีน ฮาวเวิร์ดถูกตัดคอด้วยขวาน พ.ศ 2085 พระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 มีมเหสี 6 คน โดนประหารไปสอง โทษฐานคบชู้สู่ชาย มีบันทึกว่ามีคนเห็นวิญญาณควีนทั้งสองอยู่เนื่องๆหลังจากโดนตัดคอ ต่อมาคือเลดี้เจน เกรย์ เลดี้เจนเป็นธิดาของดยุคแห่งซัฟโฟล์คถูกผลักดันจากคนใกล้ตัวให้ขึ้นเป็นราชินี ข้ามหน้าข้ามตารัชทายาทแท้จริงคือเจ้าหญิงแมรี่และเจ้าหญิงอลิซาเบธ (พี่น้องคนละแม่ พ่อคือเฮนรี่ที่ 8) เลดี้เจนเป็นราชินีได้ 9 วันก็ถูกประหารเมื่อพ.ศ 2097 โดยควีนแมรี่ จ้าหญิงอลิซาเบธก็เคยถูกพี่สาวสั่งขังเหมือนกันแล้วปล่อยออกมาภายหลังได้เป็นควีน ผีเลดี้เจนยังคงวนเวียนอยู่ในควีน เฮ้าส์ สถานที่คุมขังก่อนโดนประหารทหารยามเห็นวิญญาณของเลดี้เจนล่าสุดตอนหลังสงครามโลกครั้งที่สอง 

ย้อนไปก่อนหน้ามีเจ้าชายน้อยสองพระองค์หายสาปสูญไปในปราสาทนี้คือเจ้าชายอายุ 12 ปีและอายุ 9 ปีโอรสของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 ข่าวลือว่าถูกอาคือพระเจ้าริชาร์ดที่ 3 ฆ่าแย่งราชสมบัติ ต่อมามีการบูรณะปราสาทและได้พบโครงกระดูกเด็กเข้าใจว่าเป็นโครงกระดูกของเจ้าชายทั้งสอง ไม่นับขุนนางข้าราชการประชาชนนักโทษที่ถูกประหารอีกมากมายฉะนั้นหอคอยแห่งลอนดอนจึงเป็นที่รวมวิญญาณที่มากสุดแห่งหนึ่งของโลก ปัจจุบันป้อมเหล่านี้เป็นที่เก็บเกราะอาวุธโบราณ และทรัพย์สมบัติเพชรพลอยอัญมณีของควีนองค์ปัจจุบัน มีการเลี้ยงอีกาไว้ภายในวังไม่ให้บินหนีด้วยการขลิบปีก ตำนานว่าถ้าอีกาในวังไม่มีจะทำให้ราชวงศ์ล่มสลาย ซึ่งมาถึงยุคสมัยที่ซอมบี้ครองเมืองก็ถึงคราวที่หอคยแห่งนี้จะมี ผีดุ จริงๆตามคำร่ำลือจริงๆแล้ว 




เข้ามาตามทางด้านในเก็บ ปืนสไนเปอร์ตกอยู่กับศพซอมบี้มา แล้วปีนบันไดลงมาก็จะถูกสัญญาณรบกวน รีบเดินเลาะริมน้ำไปจัดการทำลายเสาวิทยุซะ ตรงนี้ประตูลงเรือยังเปิดไม่ได้ จำสถานที่เอาไว้แล้วข้ามไปก่อน หันหน้าไปที่สะพานลอนดอนแล้วมองทางซ้ายบน จะมีกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ ใช้สไนเปอร์ยิงซอมบี้ที่ติดระเบิดอยู่ให้มันจะระเบิดต่อเนื่องไปทำลายตัวอื่นๆ ให้หมด แล้วเข้าไปสแกนกล่องควบคุมวงจรปิดเพื่อเปิดแผนที่ให้หมด เข้าไปด้านในทางขวาจะเป็นทางไปเปิดท่อ ( เข้าไปเปิดไว้ก่อนเพื่อกลับไปเซฟกันเหนียวก็ไม่เสียหาย ) จากนั้นลุยต่อไปที่ลานด้านนอกจะมีทางลงไปจนถึงคุกใต้ดิน ในนี้มืดและแคบเดิน สำรวจหากล่องควบคุมกล้องวงจรปิดเพื่อสแกนเปิดแผนที่ก่อน แล้วค่อยเข้าไปใช้ Lock Pick เปิดประตูเข้าไปด้านในตามทางจนเจอประตูที่เราต้องแสกนจึงจะเปิดได้ ลงไปสู่คุกใต้ดินทเป็นส่วนที่น้ำท่วม เข้ามาด้านในใช้สแกนดูลูกศรไปจนเจอสัญญลักษณ์ จัดการสแกนให้ประตูเปิดออก เดินขึ้นไปจนเจอประตูฟ้าแต่มันจะล็อคเปิดไม่ออก มองทางซ้ายจะมีช่องอยู่ให้มุดเข้าไป จะมาโผล่ในห้องที่มีชุดเกราะเหล็ก เข้าไปสแกนสัญลักษณ์แล้ว Prepper Pad ของเราจะอัพเกรดขึ้นมาอีกขั้นซึ่งจะทำให้มันสามารถถอดรหัสได้แล้ว 




จากนั้นเก็บปืน AK-47 แล้วสแกนดูให้ทั่วๆ จะเห็นตู้ที่สามารถเลื่อนมันออกได้ จะพบกับรหัสอยู่ (ซึ่งมันจะ Random สุ่มออกมาไม่เหมือนเดิมสำหรับผู้เล่นแต่ละคน ) ใช้รหัสนี้เปิดประตูเพื่อไปต่อ ออกมาด้านบน เดินขึ้นไปตามทาง ฝ่าดงซอมบี้เก็บของ ไปเรื่อยๆ จนมาถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ แต่ก็โชคร้ายที่มีฝูงอีกามารุมก่อกวน ฮ.จนตกไป เมื่อหมดหวังแล้วก็งัดประตูเพื่อไปต่อ เดินไปตามจุดหมายที่ขึ้นมา จะเป็นเส้นทางลงท่อกลับมาที่ Save house ซึ่งก็จะพบโชคร้ายซ้ำสองเมื่อ น้ำมันสำหรับเครื่องปั่นไฟเริ่มหมดลง จึงต้องหยุดภาระกิจหาจดหมายของ john Dee เอาไว้ก่อนเพื่อไปเอาน้ำมันมาเติมเพื่อความอยู่รอดกันก่อน จากนั้นลงท่อกลับไปที่ Brick Lane Market เดินมาที่จุดที่เป็นกล่องควมบคุมกล้องวงจรปิด เข้ามาจะมีที่ให้เราวางระเบิด C4 เข้าไปเก็บจดหมายของ john Dee ฉบับที่ 3 มาก่อนแล้วจากนั้นก็เดินไปต่อตามจุดหมายที่ขึ้นมา จากนั้นสแกนหาให้ทั่วก็จะเจอรหัส 2 ชุด แล้วเอาไปใช้เปิดประตูข้างหน้า เข้าไปตามทางจนถึงเขตพันที่ Spitalfields Green … 




Spitalfields Green





ย่าน Spitalfields แหล่งรวมวัฒนะธรรม ศิลปะ และบันเทิงแบบครบวงจร กลางเมือง London ที่ตอนนี้กลายเป็นแหล่งรวมซอมบี้ที่หิวกระหายไปซะแล้ว เมื่อปีนกระไดขึ้นมาจนถึงข้างบน จัดการซอมบี้ให้หมดแล้วเข้าไปทำลายเสาวิทยุให้คลื่นรบกวนหายไปก่อน แล้วเข้าไปด้านในจะพบว้าข้างหน้าเป็นทุ่งกับระเบิดที่มีฝูงวอมบี้อยู่มากมาย ทำให้ไม่รู้เลยว่าอะไรมันน่ากลัวกว่ากัน ใช้พลุขว้างไปแถวๆนั้นซอมบี้จะกรูกันไปที่พลุแล้วมันก็จะระเบิดไม่เหลือซาก จากนั้นไปทางซ้ายใช้ Lock Pick เปิดประตูเข้าไป ยิงทำลายเสาคลื่นบกวนในกรงซะก่อน ที่ประตูที่ต้องใส่รหัส จะมีกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ สแกนเปิดแผนที่ให้เรียบร้อย จากนั้นย้อนกลับมาสแกนที่บ้านใกล้ๆบ้านหมา จนเห็นรูปขึ้นมา ( จำเอาไว้ด้วย ) เดินต่อไปจนถึงหน้าปั๊มน้ำมัน จากนั้นมองไปทางรถยนต์ที่มีลายธงชาติอังกฤษ ด้านบนจะเห็นกล่องควบคุมกล้องวงจรปิด จัดการสแกนเปิดแผนที่ทั้งหมดซะ แล้วเข้าไปทางซอกด้านขวาจะมีบันไดปีนไปด้านบนจะพบห้องที่มีประตูรหัส ซึ่งจะต้องไปหารหัสมาเปิด นึกถึง รูปที่สแกนแถวบ้านหมา ให้ออก แล้วมาที่บริเวณในรูป ซึ่งก็คือด้านบนต่อจากนี้บนดาดฟ้า มองไปที่ผ้าใบสีฟ้าชั้น 2 แถวๆทางไปประตูอีกา ตรงจุดเซฟ แล้วแสกน จะเจอรหัส 4 ตัว เอาไปเปิดประตูรหัสเข้าไปเก็บไอเทมมาให้หมด จากนั้นลงมาแล้วเดินไปที่ปั๊มน้ำมันใช้ Lock Pick เปิดประตูเข้าไปในปั๊มน้ำมัน จะพบกับ Vakram กับลูกชายของเขาเมื่อเราเอ่ยที่จะขอน้ำมัน เขาก็จะให้ไปเอายามาแลกกับน้ำมันก่อน จากนั้นเดินทางไปตามที่จุดหมายขึ้นมาจนถึงประตูลงสู่ใต้ดินซึ่งจะเป็นเส้นทางไปสู่เขตพื้นที่ Bacon Fields ต่อ 




Bacon Fields



ที่นี่จะเป็นลานกว้างที่มีซอมบี้อยู่มากมาย ทางขวาบนกำแพงจะมีกล่องควบคุมก้อลงวงจรปิดอยู่ เข้าไปสแกนเปิดแผนที่ แล้วเดินผ่านใต้สะพานไปที่ตึก Nursery เข้าไปใน ผ่านห้องน้ำ มุดช่องระบายอากาศเข้าไปที่หน้าออฟฟิตใช้ Lock pick เปิประตูใกล้ๆ แล้วลงบันไดไปข้างล่างก่อน ที่ใต้บันไดจะมีช่องระบายอากาศให้มุดเข้าไปจะพบกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ สแกนมันเพื่อเปิดแผนที่ซะ จากนั้นเดินต่อไปยังจุดหมายที่ขึเนมาตามทาง จนเจอประตูที่ต้องใช้ Key Card เปิด ให้เข้าห้องทางซ้ายเก็บ Key card มาเปิดประตู เข้าไปเก็บไอเทมด้านในแล้วจะตกลงไปด้านล่าง ที่นี่จะเริ่มพบกับซอมบี้ที่หายตัวได้ จัดการมันซะ แล้วสแกนดูให้ทั่วจะมีรหัสอยู่ 3 ตัว เอาไปเปิดประตู ( รหัสตัวสุดท้ายที่ขาดไป สามารถสุ่มได้อย่างง่ายๆเลย) เข้าไปเก็บ C4 และ ปืนกล UMP-45 submachine gun และ ไอเทมต่างๆออกมาให้หมด จากนั้นก็เอายาไปให้ Vakram ที่ปั๊มน้ำมัน แต่ระหว่างที่ผ่านทุ่ง Baconfields ประตูจะเกิดล็อคขึ้นมา แถมพวกซอมบี้ก็โผล่มามากมายอีก พยยามต้านมันเอาไว้จนกว่า Dr. Knight จะเปิดประตูให้ รีบเข้าประตูไปลงท่อกลับไป เซฟ ที่ Safe House ก่อนดีกว่า แล้วค่อยมุดท่อมาที่ตลาดนัด Brick Lane Market เดินไปทางเหนือสู่ Spitalfields Green เพื่อไปปั๊มน้ำมันอีกครั้ง เมื่อเข้าไปในปั๊มน้ำมันจะพบว่า Vakram กลายเป็นซอมบี้กำลังแทะลูกชายอย่างเอร็ดอร่อยเลย (ไม่น่าไปเอายามาให้มันให้เสียเวลาเลย) จัดการเขาซะ แล้วสำรวจเก็บไอเทมให้ทั่ว และ ตอนนี้ Prepper Pad ของเราก็จะอัพเกรดให้เปิดประตูโดยไม่ต้องใช้ Key Card แล้ว ออกมาข้างนอกเพื่อไปเปิดประตูไปเก็บถังน้ำมัน เก็บปืน Shotgun เปิดประตูเพื่อลงท่อกลับมาที่ Safe house ได้เลย จัดการเติมน้ำมันให้เครื่องปั่นไฟจนไฟฟ้ากลับมาเหมือนเดิมแล้ว 




จากนั้นเดินตามจุดหมายที่ขึ้นมาจะไปถึงที่ โบสถ์ St . George’s เข้าไปตามทางผ่านป้อมปืนลงมา Hack ประตูด้านล่างไป ลุยผ่านฝูงซอมบี้ในท่อ จากนั้นสำรวจให้ทั่วจะมีตู้ขวางอยู่ทางซ้ายมุดไปเก็บ C4 และเมื่อเลื่อนตู้ออกแล้วจะสามารถเเดินไปต่อได้ จัดการซอมบี้ให้หมด ทางซ้ายจะเจอจุดวาง C4 เพื่อเปิดกำแพงเข้าไปเก็บไอเทมมาให้หมด สำรวจดูจะมีประตูนึงที่เข้าไปที่ห้องที่มีรูปอีกาอยู่ ซึ่งจะมีประตูที่ต้องใช้ Password ในการเปิด จัดการสแกนกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดหน้าห้องก่อนเพื่อเปิดแผนที่ให้หมด จากนั้นเดินหาจุดที่มีรูปอีกาที่เชื่อมต่อกันได้พอดีแล้วสแกนที่นั่น ก็จะได้ Password มา เอามาใส่ที่ประตู เข้าไปเก็บไอเทมมาให้หมด ที่นี่จะมีช่องระบายอากาศที่สามารถเปิดท่อกลับไปห้องเซฟได้ด้วย จากนั้นมุดเข้าไปต่อแล้วจะมาโผล่ที่ใต้ดินเป็นเหวลึกๆ ค่อยๆเดินไปตามทางระวังซอมบี้ด้วย เข้าไปจนเจอบันไดสูงเมื่อปีนขึ้นมา ก็จะโดนคนกลุ่มนึงจับตัวไป จากนั้นกจะถูกจับให้มาเล่นเกมส์บ้าๆของพวกมัน โดยมันจะให้ปืนพก กระสุน ระเบิดให้เก็บ จำนวนหนึ่ง จากนั้นก็ต้องจัดการกับซอมบี้ที่ออกมาเป็นชุดๆให้หมดจนถึงรอบสุดท้ายให้รอด เมื่อขนะเกมส์แล้วจะได้เป้และอุปกรณ์ทุกอย่างกลับคืนมา เก็บปืนกลและใช้ Prepper Pad สแกนหาเก็บไอเทมที่นี่ให้หมด จากนั้นกลับลงมาตามทางที่ปีนขึ้นมา แล้วมุดเข้าช่องระบายอากาศเพื่อลงท่อกลับมาที่ Safe house ได้เลย เมื่อเตรียมตัว พักผ่อนเรียบร้อยแล้ว ก็เดินเรื่องในการหาจดหมายของ John Dee ต่อกันเลย 

-- เริ่มจากที่ตลาดนัด Brick Lane Flat กลับไปที่ระตูอีกาที่โกดังนั้นแล้วหาจุดที่จุดรูปอีการวมกันได้พอดีแล้วสแกนก็จะได้รหัสมา ด้วยศักยภาพของ Prepper Pad ที่อัพเกรดแล้วนั่นเอง เข้าไปเก็บจดหมายของ John Dee ฉบับที่ 4 พร้อมปืนกล MP5 ออกมา 

-- กลับมาลงท่อไปต่อที่ Spitalfields Green ไปที่ประตูแถวๆทุ่งกับระเบิดแล้วสแกนประตูจะเปิดออก เข้าไปเก็บ จดหมายของ John Dee ฉบับที่ 5 มา 

-- ลงท่อไปต่อที่ Tower of London ที่ประตูเรือที่เคยเข้าไม่ได้ในตอนแรก เมื่อสแกนที่ประตูก็จะเปิดออก เข้าไปเก็บ จดหมายของ John Dee ฉบับที่ 6 , ปืน Shot Gun และ ไอเทมต่างๆออกมาให้หมด 

-- กลับมาลงท่อไปที่ Baconfields ที่บ้านเล็กๆมุมของทุ่งที่ซอมบี้เดินไปมาเยอะๆ สแกนเปิดประตู เข้าไปเก็บ จดหมายของ John Dee ฉบับที่ 7 และ ปืนแม็กนั่ม ออกมา 

เมื่อได้จดหมายของ John Dee ครบทั้ง 7 ฉบับแล้วก็เอากลับไปให้ Dr. Knight ที่ห้องทอลอง ได้เลย จากนั้นรหัสจากรูป 4 แห่งที่เราเคยส่องแล้วดูไม่ออก เมื่อกลับไปส่องอีกทีคราวนี้จะได้รหัสมาแล้ว จากนั้นลงท่อเพื่อกลับไป Save House เซฟ พักผ่อน จัดเตรียมไอเทม ให้เรียบร้อย แล้วมุ่งหน้าไปตามจุดหมายที่ขึ้นมา โดยลงท่อมา Palace Underground ได้เลย 



** [ ตรงนี้เป็นจุดสุดท้ายของเกมแล้ว ถ้ายังมีอะไรค้างคาใจที่ต้องทำก็ไปทำเสียก่อนได้เลย ] ** 




Palace Underground - Buckingham Palace





เมื่อเข้ามาแล้วไปที่จุดหมายสีเขียวจะพบประตูที่ต้องใช้ลูกตามาสแกน จากนั้นเดินทางไปที่พระราชวัง Buckingham อีกครั้ง โดยใช้การลงลิฟท์ไป เมื่อออกจากลิฟท์ก็จะพบซอมบี้มากมายมาต้อนรับลุยฝ่าไปตามทางไปที่จุดหมายที่ขึ้นจนถึงห้องที่เคยไฟไหม้ตอนนี้ไฟก็จะดับแล้ว จะสามารถสแกนเปิดประตูได้ ในห้องจะพบกับวอมบี้อยู่กลุ่มนึง สังเกตดูจะพบหนึ่งในนั้นคือ Dr. Knight ที่กลายเป็นซอมบี้ไปซะแล้ว จัดการมันให้หมดแล้วควักลูกตาของ Dr. Knight ออกมา จากนั้นจะมีประตูที่ต้องใส่รหัสอีก หารหัสมาโดยส่องไปที่เสาทางขวา หาจุดที่มีตัวเลขที่อ่านออกได้ครบทั้ง 4 หลัก แล้วเอารหัสมาเปิดประตู เข้ามาจะพบกล่องคงบคุมกล้องวงจรปิดอันสุดท้ายของเกมแล้ว สแกนเปิดแผนที่ให้หมด แล้วให้วาง C4 เปิดทางเข้าด้านใน เก็บไอเทมให้หมด มุดช่องระบายอากาศเข้าไปในห้องครัว ลุยฝ่าซอมบี้ไปตามทาง มุดเข้าช่องระบายอากาศไปด้านหลังหลังจะมีท่อให้เราเปิดได้ มุดท่อไปโผล่ Underground Palace เดินผ่านห้องแล็บมาทางซ้าย ลุยพวกวอมบี้เข้าไปด้านในจนถึงท่อที่มาโผล่ที่ข้างห้องน้ำ จากนั้นลุยขึ้นไปข้างบน จนถึงประตูที่ต้องใช้สแกนลูกตาอีกครั้ง ใช้ลูกตาสแกนเข้าไป ลงมาข้างล่างลุยซอมบี้ เข้ามาในห้องที่มีน้ำท่วม เข้าไปด้านในลงจากช่องระบายอากาศ ใช้ Lock Pick เปิดเข้าไปต่อ เข้ามาจนถึงห้องทำงานด้านใน เข้าไปที่คอมพิวเตอร์ Download สูตรยาวัคซีนแก้การติดเชื้อซอมบี้ ( Penecea ) มา แล้วสัญญาณเตือนภัยจะเริ่มดังขึ้นทำให้พวกซอมบี้ทั้งหมดรุมกันเข้ามาหา 






โหลดเสร็จแล้วก่อนหนีก็อย่าลืมหยิบ USB ข้อมูลของวัคซีน Panacea. ที่คอมพิวเตอร์มาด้วยล่ะ จากนั้นก็โกยยาวไม่ต้องหันมองหลังจนถึงทางออก ซึ่งจะโผล่ออกมาบนถนนที่อนุสาวรี Victoria memorial หน้าพระราขวัง Buckingham จะพบสภาพของเมืองลอดอนที่ไฟไหมเลุกลามไปทั่วเมือง แถวพวกซอมบี้ก็ยังติดไฟทำให้สถานะการ์ณเลวร้ายขึ้นไปอีก จากนั้นรีบกลับไปที่ Safe House ( เสียใจด้วยที่ลงท่อก็ไม่ได้ ) เข้าไปสำรวจดูที่จอมอนิเตอร์ จะได้รับการติอต่อจากชายที่ขื่อว่า Prepper จะติดต่อมาให้รีบไปขึ้น ฮ. โดยเร็วที่สุดก่อนที่ทางการจะสั่งทิ้งระเบิดที่นี่จนไม่เหลือ ก่อนที่ Prepper จะค่อยๆเก็บของออกจากที่นี่อย่างเย็นใจ จากนั้นก็รีบเดินทางไปตามจุดหมายที่ขึ้นมา 





ทางรอดเดียวคือมุ่งหน้าไปที่ลานจอเฮลิคอปเตอร์มบดาดฟ้าของ Tower of London ไม่ต้องสนใจอะไรแล้ว วิ่งลุยไปให้ถึงที่หมายให้เร็วที่สุด เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของ Sandra ที่รออยู่ให้ทัน อนาคตของโลกนี้และตัวคุณขึ้นอยู่กับฝีเท้าของคุรแล้ว ….ซึ่งจะส่งผมในฉากจบทั้ง 3 แบบคือ 







Ending A – Best Ending หนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ได้ทันและเอาสูตรวัคซีน Panacea มาด้วย 



Ending B Good Ending - หนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ได้ทัน แต่ไม่ได้เอาสูตรวัคซีน Panacea มาด้วย 



Ending C WORST Ending– ไม่ได้เอาสูตรวัคซีน Panacea มา แถมยังหนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไม่ทัน … 










 The End





พูดคุยกับผมได้ที่ 






Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !